Tin mới

Hình ảnh cha chở con trai lễ mễ đồ đạc lên Hà Nội nhập học và thuê trọ khiến nhiều người cảm động và thấy mình trong đó

Thứ ba, 14/08/2018, 22:46 (GMT+7)

Hình ảnh cha chở con mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc lên Hà Nội thuê trọ và nhập học khiến nhiều người không khỏi xúc động khi nhớ về ngày đầu nhập học của mình.

Hình ảnh cha chở con mang theo lỉnh kỉnh đồ đạc lên Hà Nội thuê trọ và nhập học khiến nhiều người không khỏi xúc động khi nhớ về ngày đầu nhập học của mình.

Các bậc phụ huynh lúc nào cũng mong muốn con học thành tài, dù khó khăn vất vả lam lũ đến đâu thì bố mẹ cũng chỉ mong muốn cho con cái có cuộc sống tốt hơn. Nên khi nghe tin con đậu Đại học, chắc chắn cha mẹ rất mừng, nhưng kèm theo đó là nỗi lo lắng, trăn trở khi cho con đi học xa nhà.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến nhiều bậc làm cha làm mẹ trăn trở. Dù vậy, sự vui mừng và tự hào vẫn lấn át tất cả. Bởi từ hôm nay, con sẽ bước vào một chương mới của cuộc đời.

Mới đây, hình ảnh cha chở cậu con trai 18 tuổi trên chiếc wave màu xanh dương mang theo đồ đạc lên trường nhập học và thuê trọ được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động. Đồng thời cũng nhớ đến tuổi thơ của mình từng được cha đưa mẹ đón đến trường.

Hình ảnh cha chở con trai lễ mễ đồ đạc lên Hà Nội nhập học và thuê trọ khiến nhiều người cảm động và thấy mình trong đó - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người nhớ về ngày đầu nhập học của mình

"Hồi trước đi nhập học và thuê trọ. Các ông có như vậy không? Nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó", tài khoản T.T.C chia sẻ lên mạng xã hội.

Kèm theo đó là hình ảnh người cha trung niên chở theo cậu con trai ngồi phía sau, xách theo balo cùng chiếc quạt nhỏ đang trên đường lên nhập học, và thuê trọ chuẩn bị cho năm học mới. Lo lắng cho con những ngày đầu tiên là sinh viên đại học, cũng là những ngày đầu xa nhà nên cha mẹ phải có mặt, đưa đón tận nơi để thật yên tâm.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng và khiến nhiều phải rơi nước mắt. Ai cũng nhớ về ngày đầu tiên nhập học, ba mẹ đã đi theo và lo lắng thế nào.

Hình ảnh cha chở con trai lễ mễ đồ đạc lên Hà Nội nhập học và thuê trọ khiến nhiều người cảm động và thấy mình trong đó - Ảnh 2.
 

"Chẳng ai hi sinh cả cuộc đời một cách vô điều kiện cho con cái như cha mẹ cả. Dù đi đâu xa xôi, dù trưởng thành đến đâu đi nữa cũng chả thể quên đi nỗi vất vẻ của phụ huyn mình cả. Bố mẹ mình buôn bán ở chợ, mỗi lần đi học là mẹ lại gom góp từng đồng tiền chợ cho con, tiền to có nhưng chả nhiều, chủ yếu là tiền lẻ mẹ kẹp thành tập cuốn nịt, gói giấy cẩn thận cho khỏi rơi. Giờ cứ nghĩ đến những ngày đó mà rơi nước mắt", tài khoản S.T. chia sẻ.

"Ngày xưa cũng được cha đưa đi nhập học như này, cũng vất vả lắm chờ con cả tiếng làm thủ tục rồi chở con đi khắp nơi tìm phòng trọ. Trời nắng 30 mấy độ, nhưng cha tiếc tiền chẳng dám uống cốc nước còn nói dối là cha không khát mà chỉ mua cho con gái, nghĩ mà thương. Có bao nhiên tiền là gom góp cho con đi học hết, mỗi lần lên thăm cũng mua cho bao nhiêu đồ, nhiều khi chả kịp ăn gì đã phải vội vã ra bến xe cho kịp giờ. Nhìn cha khắc khổ vất vả vì con gái mà thương, chỉ nhắc mình cố gắng thật nhiều để sau này lo được cho cha có cuộc sống ổn định hơn", một bạn khác chia sẻ.

Kim Anh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news