Tin mới

Hình ảnh đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Mỹ

Thứ ba, 07/07/2015, 15:07 (GMT+7)

Chiều tối ngày 6/7 (theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao đã tới thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ.

Chiều tối ngày 6/7 (theo giờ Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao đã tới thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ.

[mecloud]N6j1sfSGYt[/mecloud]

Nguồn: VTV

Chiều 6/7 giờ địa phương (tức sáng 7/7 giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng ông Michael Froman về việc Chính quyền Hoa Kỳ đã được Quốc hội Hoa Kỳ trao Quyền đàm phán nhanh (TPA), cho rằng đây là một tín hiệu rất tích cực đối với quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) và hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy sớm kết thúc đàm phán TPP.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman. Ảnh: VOV

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đã tới thăm Nhà tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson. Ông là Tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 1801-1809.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nhà tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson . Ảnh: VOV

Cũng trong chiều qua (tức sáng sớm nay theo giờ Việt Nam), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới dự và chứng kiến Lễ bàn giao máy bay Boeing 787-9 Dreamliner giữa Tập đoàn Boeing của Mỹ và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chứng kiến TGĐ Boeing Ray Conner trao chìa khóa tượng trưng của chiếc Boeing 787-9 đầu tiên cho TGĐ Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh . Ảnh: VOV

Trước đó, theo VTV đưa tin, vào lúc 19h ngày 6/7 theo giờ Việt Nam, tức là 8h sáng ngày 6/7 theo giờ Washington, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quân sự Adrew, bang Maryland bắt đầu chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Chính phủ nước này.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao thăm chính thức Hợp chúng quốc Hoa Kỳ từ ngày 6-10/7/2015. Ảnh: VOV

Ra sân bay đón đoàn, về phía Hoa Kỳ có Quyền trợ lý ngoại trưởng - Scot Marciel, Cục trưởng Cục lễ tân - Peter Selfridge, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Ted Osius và một số đại diện của Chính phủ Hoa Kỳ. Về phía Việt Nam có đại sứ Việt Nam tại Hoa kỳ - Phạm Quang Vinh, cán bộ Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt, cùng đại sứ, đại biện các nước ASEAN tại Hoa kỳ.

Ra sân bay đón đoàn có Quyền Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Scot Marciel, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius cùng một số quan chức chính quyền Hoa Kỳ. Ảnh: VOV

Chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần này được đánh giá là chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, diễn ra trong bối cảnh 20 năm bình thường hoá quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ; 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius có mặt trong đoàn ra sân bay đón chào Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: VOV

Đây cũng là lần đầu tiên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tới thăm chính thức Hoa Kỳ theo lời mời của Chính phủ nước này. Chuyến thăm này một lần nữa khẳng định: Việt Nam coi trọng mối quan hệ với Hoa Kỳ, coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong Chính sách đối ngoại của mình, đồng thời, cũng thể hiện sự tôn trọng của Hoa Kỳ đối với lựa chọn thể chế chính trị tại Việt Nam.

Tổng Bí thư bắt tay, thăm hỏi đại diện cộng đồng người Việt ra đón đoàn. Ảnh: VOV

Trong chuyến thăm này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama đánh giá quan hệ song phương trong 20 năm qua và đề ra những định hướng cho mối quan hệ giữa hai nước trong nhiều năm tới, trên tinh thần cùng nhìn về tương lai, xây dựng mối quan hệ đối tác toàn diện bền vững, hiệu quả, cùng có lợi, vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và thế giới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng sẽ làm việc với các lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ; gặp gỡ các giới, các doanh nghiệp Hoa Kỳ nhằm tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai nước, qua đó thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác trong các lĩnh vực.

H.M (tổng hợp từ VTV, VOV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Những hình ảnh ấn tượng trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Tổng Bí thư

Vào 9h sáng 11/7 (giờ địa phương), chuyên cơ chở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Sân bay Quốc tế John F. Kennedy (New York), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ theo lời mời của Chính quyền Tổng thống Obama.