Tin mới

Hình ảnh lãnh đạo công ty Liên Kết Việt trong trại giam

Thứ năm, 25/02/2016, 18:34 (GMT+7)

Những hình ảnh đầu tiên trong trại tạm giam của Lê Xuân Giang và Nguyễn Thị Thủy - hai trong số 7 lãnh đạo cao nhất của Liên kết Việt bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong quá trình kinh doanh đa cấp cho thấy, hai bị can này trong trạng thái sức khỏe và tinh thần ổn định.

Những hình ảnh đầu tiên trong trại tạm giam của Lê Xuân Giang và Nguyễn Thị Thủy - hai trong số 7 lãnh đạo cao nhất của Liên kết Việt bị bắt về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong quá trình kinh doanh đa cấp cho thấy, hai bị can này trong trạng thái sức khỏe và tinh thần ổn định.

Liên quan đến vụ án lừa đảo đa cấp xảy ra tại Công ty Cổ phần Liên kết sản xuất Thương mại Việt Nam (Liên kết Việt), ngày 24/2, tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời Đại tá Trần Quang Huy, Trưởng phòng hướng dẫn và điều tra án tham nhũng, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng, Bộ Công an cho biết, đến nay, cơ quan điều tra đã xác định có hơn 60.000 nạn nhân tại 27 tỉnh, thành bị lừa đảo số tiền trên 1.900 tỷ đồng và con số này vẫn còn tăng lên.

Theo kết quả điều tra xác minh của Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an, bị can Nguyễn Thị Thủy, Phó Tổng giám đốc Công ty  Liên kết Việt không có bằng cấp chuyên môn gì về lĩnh vực kinh doanh. Bị can Thủy, 46 tuổi, sinh tại huyện Tứ Kỳ, Hải Dương, trước khi bị bắt sinh sống tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong hồ sơ lý lịch, Nguyễn Thị Thủy đã học hết phổ thông tại quê nhà, sau đó làm lao động tự do để kiếm sống. Suốt từ năm 16 đến 40 tuổi, bị can này đã kinh qua nhiều nghề nghiệp như thợ may, mở tiệm gội đầu cắt tóc, làm móng nhưng đều không ổn định. Vài năm trước đây, Thủy tham gia vào một số công ty kinh doanh đa cấp, trở thành thành viên và học hỏi được ngón nghề kinh doanh.

Từ đó, Thủy bắt đầu tính chuyện làm lớn để có được thu nhập cao. Chuẩn bị hành trang cho quá trình này, Thủy đăng ký học một lớp đào tạo về đa cấp do Bộ Công thương mở ra. Lớp học cấp chứng chỉ này chỉ diễn ra trong 3 ngày, trang bị những kiến thức đơn giản cho học viên. Tuy nhiên, khai nhận tại cơ quan điều tra, Thủy cho biết chỉ học có 1 ngày để có được Chứng chỉ nhằm  hợp thức hóa khi đi xin việc.

Khi có tất cả những kinh nghiệm và giấy tờ cần thiết, Thủy tìm đến Lê Xuân Giang để thỏa thuận phương thức làm việc, hợp tác, cùng có lợi.

Bộ mặt thật của 'Đại tá' Lê Xuân Giang

Lê Xuân Giang SN 1971, quê ở Văn Giang (Hưng Yên) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên kết Việt).

Giang cũng từng là học viên một trường trung cấp dạy nghề của Bộ Quốc phòng và từng làm công tác quản lý tài chính trong một đơn vị của Quân đội. Nhưng anh ta chỉ ở trong quân ngũ một thời gian rất ngắn, sau đó ra ngoài làm nhân viên cho một số công ty tư nhân.

Năm 2005, Giang thành lập Công ty cổ phần tập đoàn thiết bị y tế BQP, sau đó thành lập thêm Công ty Quốc tế Hưng Việt. Ban đầu, các công ty này cũng hoạt động bình thường, Giang tổ chức sản xuất một số mặt hàng truyền thống kiểu như bóng đèn ion. Sau đó, Giang chuyển sang sản xuất các mặt hàng thực phẩm chức năng, máy khử độc Ozone, máy vật lý trị liệu… Đây cũng chính là các mặt hàng mà sau này bọn chúng đem ra làm hàng hóa kinh doanh đa cấp.

Đến năm 2014, sau khi được Bộ Công Thương cấp phép kinh doanh đa cấp, Giang đã đổi tên Công ty Quốc tế Hưng Việt thành Công ty Liên kết Việt. Đến khi các phương tiện truyền thông vào cuộc vạch mặt các hoạt động lừa đảo kinh doanh đa cấp của Liên kết Việt thì bọn Giang lại đã nhanh chóng đổi tên doanh nghiệp là Công ty Hưng Phú Group.

Thực ra, bản thân Giang cũng không hiểu nhiều lắm về hoạt động kinh doanh đa cấp. Chính vì thế, khi Công ty Liên kết Việt được cấp phép kinh doanh đa cấp, Giang đã phải thuê Nguyễn Thị Thủy, người vốn trước đây làm cho Công ty kinh doanh đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy, về làm Trưởng nhóm “Quản lý, phát triển kinh doanh của doanh nghiệp”. Thủy giới thiệu tiếp cho Giang 4 nhân viên kinh doanh khác đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Từ đây, công cuộc lừa đảo của Lê Xuân Giang bắt đầu được thực hiện khi kết hợp với Nguyễn Thị Thủy.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news