Tin mới

Hình ảnh người dân chen chúc nhét tiền, xoa tượng phật tại chùa Bái Đính

Thứ ba, 20/02/2018, 09:13 (GMT+7)

Nhiều hình ảnh không đẹp xuất hiện tại lễ khai hội chùa Bái Đính (Ninh Bình) khi hàng nghìn người chen chúc nhét tiền, xoa lên tượng phật để cầu may.

Nhiều hình ảnh không đẹp xuất hiện tại lễ khai hội chùa Bái Đính (Ninh Bình) khi hàng nghìn người chen chúc nhét tiền, xoa lên tượng phật để cầu may.

Mặc dù nhà chùa cùng Ban quản lý đã trưng biển cấm "không sờ tay vào tượng Phật" nhưng du khách đi lễ chùa Bái Đính (Ninh Bình) 2018 vẫn vô tư sờ, xoa tay tượng Phật, đáng nói nhiều người còn nhét tiền vào tay tượng Phật, rùa linh vật rất phản cảm.

Trong những ngày đầu xuân Mậu Tuất 2018, mỗi ngày có hàng vạn du khách đổ về chùa vãn cảnh, cầu Phật, du xuân. Tuy nhiên, dù đã được BTC lễ hội tuyên truyền, nhắc nhở nhưng những hành vi thiếu ý thức như sờ chân, tay tượng, cài nhét tiền lên tượng… còn diễn ra khá phổ biến.

Mặc dù nhà chùa cùng Ban quản lý đã trưng biển cấm "không sờ tay vào tượng Phật" nhưng du khách di lễ chùa Bái Đính 2018 vẫn vô tư sờ, xoa tay xào tượng Phật.

Nhiều người còn nhét tiền lẻ mệnh giá thấp vào các bàn tay tượng. Năm nay, chùa Bái Đính cử hàng chục tình nguyện viên thu dọn tiền lẻ dọc 500 bức tượng, nên hình ảnh phản cảm này có phần bớt đi.

Trong ngày khai hội, tiền lẻ được vứt tràn ngập dưới chân tượng.

Do người dân chạm vào tượng cầu may quá nhiều lần, các bức tượng đổi thành hai màu, một màu xanh xám tự nhiên của đá, một màu đen bóng nhẫy.

BTC phải bố trí người đi thu gom tiền lẻ thường xuyên từ các hòm công đức

Trên đỉnh cao nhất, nơi có tượng A Di Lặc, cùng lúc thu hút hàng trăm người đến vãn cảnh. Bức tượng này cũng bị du khách chen chúc để xoa tiền cầu may.

Để cầu may, nhiều người bao quanh các tượng Phật xoa tượng, nhét tiền lẻ.

Một phụ huynh đang cố đưa con trai lên gần bàn chân tượng đồng A Di Lặc để cầu may mắn, học giỏi. 

Hàng vạn người đổ về chùa Bái Đính trong ngày khai hội.

Lễ hội chùa Bái Đính 2018 được tổ chức từ chiều mùng 1 tết Mậu Tuất (tức ngày 16.2 Dương lịch), khai hội vào ngày mùng 5 tết Mậu Tuất (tức ngày 20.2 Dương lịch) và kéo dài đến hết tháng 3.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news