Tin mới

HLV Hàn Quốc đợi chờ cuộc đối đầu Việt Nam vào 29/8

Thứ ba, 28/08/2018, 14:27 (GMT+7)

Ông Kim Hak-bum đánh giá cao tài năng và thành công mang tính đột phá mà đồng nghiệp Park Hang-seo đã mang lại cho Việt Nam.

Ông Kim Hak-bum đánh giá cao tài năng và thành công mang tính đột phá mà đồng nghiệp Park Hang-seo đã mang lại cho Việt Nam. 

Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyếnVnexpress cho hay Hàn Quốc đã giành quyền vào bán kết Asiad 2018 sau khi hạ Uzbekistan 4-3 trong hiệp phụ. Khi được hỏi về đối thủ Việt Nam sắp tới, HLV Kim Hak-bum chia sẻ: "Ông Park đã tạo ra một đội hình tốt. Tôi nóng lòng chờ tới cuộc đọ sức này".

Khi Hak-bum kém HLV Park Hang-seo một tuổi. Hai người từng là bạn thân khi dẫn dắt các CLB Hàn Quốc, và nhiều lần đọ sức nhau trên ghế huấn luyện.

HLV Kim Hak-bum mới được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội U23 và Olympic Hàn Quốc trong năm 2018. Ảnh: Vnexpress

Người cầm quân Park Hang-seo trước đó cũng đã từng dành những lời có cánh cho đồng nghiệp đồng hương. 

Trả lời cuộc họp báo sau khi đánh bạo Syria, ông thổ lộ "Trước đây, tôi rất hay gặp ông Kim ở K-League và thường rủ ông đi ăn cơm. Hôm qua, tôi cũng mới chạm mặt ông ấy tại khách sạn.

Ông ấy là một chiến binh thực thụ, là Alex Ferguson của bóng đá Hàn Quốc. Kim đủ tài năng dẫn dắt đội tuyển nước này".

Nhận định về trận bán kết sắp tới giữa Việt Nam và Hàn Quốc, ông Park nói: "Đó chắc chắn là một trận đấu tuyệt vời".

Việt Nam và Hàn Quốc tại Asiad 2018 thi đấu giống như hai thái cực khác nhau. Việt Nam sở hữu hàng phòng thủ vững chắc khi chưa thủng lưới bàn nào. Phía Hàn Quốc có hàng tấn công lợi hại khi 14 lần xe lưới đối thủ. 

Hai ngôi sao có phong độ cao của Hàn Quốc trên đất Indonesia là tiền đạo đội trưởng Son Heung-min và chân sút đang đầu quân cho Gamba Osaka, Hwang Ui-jo. Tiền đạo 25 tuổi hiện dẫn đầu danh sách vua phá lưới với tám bàn thắng. Hai người có thành tích gần nhất và còn khả năng bắt kịp Hwang là Yuto Iwasaki (Nhật Bản, năm bàn) và Zayed Al-Ameri (UAE, bốn bàn).

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news