Tin mới

HLV Lê Thụy Hải: Anh Tuấn không nên là Chủ tịch VFF, để bầu Đức hoặc ai khác thì hơn!

Thứ ba, 27/02/2018, 15:04 (GMT+7)

Trước việc Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đang nhận được nhiều đề cử làm Tân chủ tịch VFF, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ tâm huyết.

Trước việc Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đang nhận được nhiều đề cử làm Tân chủ tịch VFF, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ tâm huyết.

Bầu Đức làm Tân chủ tịch VFF thì tốt?

Cụ thể, trong danh sách các đề cử cho BLĐ VFF nhiệm kì VIII, ông Trần Quốc Tuấn nhận được 22 đề cử làm Chủ tịch. Ngoài ra, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia, được 6 đề cử. Ông Lê Quý Phượng, Giám đốc Trung tâm TDTT 2 TP.HCM, được 3 đề cử.

Về thông tin này, HLV Lê Thụy Hải nhận xét:

"Tất nhiên còn chờ bầu nữa, vì đây mới là đề cử thôi. Nhưng anh Tuấn hiện nay là đang lợi thế nhất. Từ đó chúng ta phải xem suốt quá trình anh ấy làm Phó chủ tịch, rồi khi ông Chủ tịch Lê Hùng Dũng bị ốm thì anh Tuấn điều hành hết. Thế cái điều hành của anh ấy có tốt không mà lại được nhiều người đề cử? Đây có phải lợi ích nhóm không, có phải vì tình cảm không?

Theo tôi thì anh Tuấn không nên làm ở vị trí đấy. Vì trong quá trình vừa qua rất nhiều người không ủng hộ. Anh ấy can thiệp vào quá nhiều chuyện ở Liên đoàn. Theo quan điểm của tôi là như vậy.

HLV Lê Thụy Hải: Anh Tuấn không nên là Chủ tịch VFF, để bầu Đức hoặc ai khác thì hơn! - Ảnh 1.

Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhận được tới 22 đề cử trở thành Tân chủ tịch VFF.

Vị trí Chủ tịch theo tôi nên có ai có tiếng nói, tiếng nói chung về mọi mặt chứ không phải riêng thể thao. Có tiếng nói với Bộ, với Nhà nước nữa thì danh nghĩa Chủ tịch VFF mới có giá trị và  mới được nhờ vả.

Còn anh Tuấn, anh Phượng hay anh Nghĩa cũng thế thôi. Anh Nghĩa tôi cũng có biết, từng làm Thể thao ở Hà Tây. Anh ấy có tiếng tăm về y học nhưng làm Chủ tịch VFF thì phải là người có chức danh.

Ví dụ Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải thì nên đề cử, hoặc những người yêu bóng đá, đã có chức danh từ trước rồi, kể cả nghỉ hưu cũng được. Hợp lý hơn các anh ở trên, nhất là anh Tuấn quá trẻ, cái uy tín với các nhà lãnh đạo chưa có gì".

Ở vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính, bầu Đức sẽ nghỉ và ông Trần Anh Tú được đề cử. Trước việc bầu Đức gần như chắc chắn sẽ không còn làm ở VFF, ông Hải "lơ" tiếc nuối.

"Ông Đức thì quá tiếc nuối. Đó là một người nhiệt tình. Tất nhiên cách nói thì có thể nhiều người không thích. Nhưng ông ấy là người thẳng thắn, yêu bóng đá, chỉ muốn tốt cho bóng đá thôi. Cái đó là điều tôi rất yêu thích, nể ông ấy. Nếu ông ấy làm Chủ tịch VFF thì quá tốt. Ông ấy chỉ làm lợi cho  thôi chứ chưa lấy cái gì cả".

HLV Lê Thụy Hải: Anh Tuấn không nên là Chủ tịch VFF, để bầu Đức hoặc ai khác thì hơn! - Ảnh 2.

Bầu Đức sẽ rời VFF?

Một vị trí mà ông Lê Thụy Hải ưng ý trong danh sách đề cử hiện tại của VFF đó là ông Dương Vũ Lâm thế chỗ ông Trần Quốc Tuấn làm Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn.

"Ông Dương Vũ Lâm tôi thấy được, là một người đàng hoàng, làm Trưởng đoàn nhiều năm, từng làm Tổng thư ký LĐBĐ TP. HCM mà còn trẻ trung".

Còn về việc ông Trần Anh Tú được đề cử thế chỗ bầu Đức, ông Hải vừa ưng lại vừa lo.

"Ông Trần Anh Tú thì quá tốt rồi, yêu bóng đá, nhiệt tình nhưng nhiều chức danh thế có phù hợp không? Vì ông ấy còn làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF, rồi các môn khác như futsal thì có nên làm cả Phó chủ tịch VFF không? Không nên bầu ông ấy quá nhiều chức danh còn ông Tú thì quá tốt rồi, nhiều người cũng đánh giá vậy".

HLV Lê Thụy Hải: Anh Tuấn không nên là Chủ tịch VFF, để bầu Đức hoặc ai khác thì hơn! - Ảnh 3.

HLV Lê Thụy Hải

Bóng đá Việt Nam liệu có "cất cánh"?

Cuối cùng, khi được hỏi trong trường hợp ông Trần Quốc Tuấn thật sự trở thành Tân chủ tịch VFF thì bóng đá Việt Nam sẽ thế nào, liệu có thể tin tưởng vào những thay đổi tốt đẹp được không, HLV Lê Thụy Hải kết lại câu chuyện:

"Khó lắm vì khi ông ấy làm Phó chủ tịch thay ông Lê Hùng Dũng thì tôi đã thấy không có gì đi lên mà chỉ rối ren hơn thôi, trọng tài, cầu thủ, các CLB… tôi thấy nhiều vấn đề quá và dư luận rất than phiền.

Nếu bây giờ ông ấy làm Chủ tịch thì chỉ sợ sẽ có thêm vấn đề. Tôi cũng không hiểu vì sao mọi người lại lấy ông ấy ra đề cử, đấy có phải do quan hệ không thì mình không biết".

Theo một vài nguồn tin, Đại hội khóa VIII VFF sẽ không diễn ra vào cuối tháng Ba như dự định mà có thể diễn ra vào giữa tháng Tư để tổ chức chu đáo hơn. Danh sách đề cử VFF đang có cũng sẽ cần đưa ra Ban chấp hành VFF duyệt, rồi trình lên Tổng cục TDTT, Bộ VH TT-DL cũng như Bộ Nội vụ.

Nếu danh sách đề cử được thông qua thì sẽ được đưa ra bầu tại Đại hội VFF.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news