Tin mới

HLV Lê Thụy Hải nói gì về U23 Việt Nam sau trận chung kết U23 Châu Á 2018?

Chủ nhật, 28/01/2018, 18:29 (GMT+7)

Mặc dù U23 Việt Nam đã thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện đã rất tự hào.

Mặc dù U23 Việt Nam đã thất bại 1-2 trước U23 Uzbekistan ở trận chung kết giải U23 châu Á 2018 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo thể hiện đã rất tự hào.

Theo tin tức từ thethao247, mặc dù không giành được cup vô địch tại chung kết nhưng U23 Việt Nam đã khiến cho NHM rất đỗi tự hào.

Đây là một trận chung kết kỳ lạ khi Việt Nam phải thi đấu trên mặt sân đầy tuyết, hai lần dừng trong hiệp một, nghỉ giải lao kéo dài bằng cả hiệp đấu và Uzbekistan phải đổi áo ở hiệp hai. Tất cả như cao trào để khép lại một hành trình khó tin của đội bóng từ chỗ bị đánh giá thấp bậc nhất đi tới trận đấu cuối cùng. Trên đỉnh cao đó, sự nỗ lực và tinh thần ngoan cường của các cầu thủ Việt Nam là điều đọng lại chứ không chỉ ngôi á quân.

Phát biểu về trận chung kết, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi cũng như đông đảo người hâm mộ Việt Nam đều cảm thấy nuối tiếc với thất bại này của U23 Việt Nam, chỉ còn 2 phút nữa thôi là hiệp phụ kết thúc. Toàn đội đã chơi như vậy là rất quả cảm rồi, và không còn từ gì để diễn tả nữa, các em chơi như vậy là trên cả tuyệt vời rồi.

Với một điều kiện sân bãi đầy tuyết như vậy, các cầu thủ của chúng ta chưa một lần trong đời chơi ở sân như thế mà thể hiện tinh thần, ý chí và sự cổ vũ của khán giả đông như vậy thì không còn gì tuyệt vời hơn thế.

U23 Việt Nam đã thua, trong một trận đấu không hề thua về thế trận. Nhưng bóng đá là vậy, không có đội bóng nào thắng mãi.

Chúng ta không có gì buồn cả, các cầu thủ đá thế là tuyệt vời, trên cả tuyệt vời rồi. Họ tiếp tục tạo nên những cảm xúc khó có thể diễn tả bằng lời.

Thua như thế này thì ta phải chấp nhận thôi, đừng áy náy gì cả. Hầu hết những cầu thủ của chúng ta đều hết sức xuất sắc. Các em đã chiến đấu đến phút cuối cùng rồi.

3 trận đấu, U23 Việt Nam  đã phải dốc sức thi đấu ở hiệp phụ và trong điều kiện sân bãi trơn trượt, tuyết rơi dày thì cầu thủ làm sao chạy được, vì rất nặng nề, trơn trượt, buộc phải gồng mình lên giữ thăng bằng, rất mất sức, mệt lắm, khi chuyền quả bóng cũng không thuận. Vì thế, tôi rất thông cảm, đau xót và thương cho các cầu thủ U23 Việt Nam, muốn làm điều gì để giúp các em nó trong trận đấu này.

HLV Lê Thụy Hải: Bóng đá nghiệt ngã thế đấy nhưng U23 Việt Nam đã tạo nên dấu son lịch sử - Ảnh 3.

U23 Việt Nam đã tạo ra những khoảnh khắc đáng tự hào không chỉ trong trận chung kết.Ảnh: AFC

Nhưng dẫu sao, với việc lọt vào chung kết thì U23 Việt Nam đã tạo nên dấu son lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Chỉ còn 2 phút nữa thôi, nếu Tiến Dũng nhanh hơn một chút nữa thì chưa biết thế nào. Bóng đá là thế, nghiệt ngã. U23 Việt Nam đã cầm cự được đến phút đó của hiệp phụ rồi mà vẫn không giữ được tỷ số hòa để đá luân lưu thì cũng đành phải chấp nhận.

Lứa cầu thủ này của bóng đá Việt Nam là quá hay, tốt lắm và họ chính là nòng cốt của đội tuyển quốc gia trong tương lai đồng thời là tiền đề, động lực để các em cầu thủ trẻ của thế hệ sau như U21, U19 phấn đấu. Với những gì đã thể hiện của đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á năm nay, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam sẽ phát triển trong tương lai vì nhiều người hướng đến, quan tâm hơn, các CLB sẽ phải chú trọng đào tạo trẻ hơn, phương pháp huấn luyện cần khoa học, kỷ luật hơn, không như xưa nữa.

Với đào tạo trẻ hiện nay, chỉ có một số CLB đóng góp nhiều nhân sự cho đội tuyển U23 như Hà Nội, PVF, HAGL, Viettel hay HAGL…Đó là cái được lớn nhất của U23 Việt Nam tại VCK năm nay”.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news