Tin mới

HLV Lê Thụy Hải nói về lời xin lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Thứ bảy, 03/03/2018, 11:30 (GMT+7)

Chiến lược gia người Hà Đông đã có những chia sẻ về sai sót mà thủ thành Bùi Tiến Dũng gặp phải trong trận đấu của FLC Thanh Hóa tại sân chơi AFC Cup 2018.

Chiến lược gia người Hà Đông đã có những chia sẻ về sai sót mà thủ thành Bùi Tiến Dũng gặp phải trong trận đấu của FLC Thanh Hóa tại sân chơi AFC Cup 2018.

Màn thể hiện ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018 giúp Bùi Tiến Dũng nhận được sự tin tưởng của BHL FLC Thanh Hóa. Dù vậy, thủ thành sinh năm 1997 lại có màn thể hiện chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2018 với CLB Yangon United (Myanmar).

Thi đấu trên sân khách nhưng FLC Thanh Hóa có bàn thắng dẫn trước. Mặc dù vậy, hàng công phung phí cơ hội, cộng sai lầm của Thủ môn Bùi Tiến Dũng khiến đại diện của Việt Nam nhận trận thua ngược. Ngay sau trận đấu, Tiến Dũng đã lên trang cá nhân để nói lời xin lỗi đến người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải nói về lời xin lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng - Ảnh 1.
 

Lời xin lỗi của Bùi Tiến Dũng lập tức trở thành đề tài tranh luận. Có nhiều ý kiến cho rằng, với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp, Tiến Dũng không nên phân tâm, xin lỗi. Dù vậy, với cá nhân HLV Lê Thụy Hải, ông lại đánh giá cao sự nhận lỗi của Tiến Dũng và cho đây là bài học lớn với thủ thành người Thanh Hóa.

Cựu thuyền trưởng B.Bình Dương nhận định: "Tiến Dũng còn rất trẻ nhưng cậu ấy đã biết nhận lỗi là điều rất đáng quý. Lời xin lỗi không chỉ để cho qua chuyện, nếu mình mắc lỗi cần phải nhìn nhận và sửa chữa.

Tiến Dũng non kinh nghiệm và cậu ấy cần thêm thời gian để thích nghi. Sai sót trong thi đấu luôn đến bất kỳ lúc nào và Tiến Dũng cần phải nhanh chóng trở lại. Khi đã nhận ra điểm yếu của cá nhân, phải thay đổi ngay lập tức, đừng để mắc lại sai lầm tương tự rồi nói lời xin lỗi là không được."

HLV Lê Thụy Hải nói về lời xin lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng - Ảnh 2.
 

Với kinh nghiệm làm bóng đá của mình, HLV Lê Thụy Hải còn cho rằng, truyền thông, người hâm mộ đừng gây sức ép với những cầu thủ trẻ sau thành công của U23 Việt Nam. Hãy theo dõi, động viên để họ phát triển đúng với quy luật. 

"Chúng ta về nhì giải U23 châu Á nhưng đừng vì thế mà kỳ vọng quá lớn vào các cầu thủ trẻ. Đừng quá tung hô, khiến họ nghĩ mình đang là ngôi sao lớn, không cần phấn đấu. Ngoài một số cầu thủ như Quang Hải, Duy Mạnh, Công Phượng… thì đa số vẫn chưa là trụ cột ở câu lạc bộ. Các cầu thủ trẻ cần nỗ lực để đóng góp nhiều hơn cho bóng đá Việt Nam", HLV Thụy Hải kết luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news