Tin mới

HLV nhường phần ăn, dạy thiền giúp đội bóng nhí Thái Lan sống sót

Thứ năm, 05/07/2018, 11:49 (GMT+7)

Một số người dân đổ lỗi cho vị huấn luyện viên của đội bóng mắc kẹt trong hang, cho rằng lẽ ra anh ta cần thận trọng hơn và phải có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về những đứa trẻ.

Một số người dân đổ lỗi cho vị huấn luyện viên của đội bóng mắc kẹt trong hang, cho rằng lẽ ra anh ta cần thận trọng hơn và phải có nghĩa vụ chịu trách nhiệm về những đứa trẻ.

Tờ Bangkok Post thông tin, mặc dù đất nước Thái Lan đều vỡ òa niềm vui khi thợ lặn đêm 2/7 phát hiện 12 cậu bé 11-16 tuổi và huấn luyện viên Eakapol Chanthawong, 25 tuổi, sống sót sau 9 ngày mắc kẹt trong hang, nhiều người vẫn chỉ trích Chanthawong hành động vô trách nhiệm khi đưa các em vào hang, dẫn tới sự việc nghiêm trọng.

Trên mạng xã hội đã xuất hiện những ý kiến trái chiều khi có thông tin cho rằng, huấn luyện viên này đã nỗ lực hết mình để giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt.

Thông tin cho biết, Eakapol đã nhường suất ăn cho các em nhỏ, dạy các em tập thiền để quên đi cái đói và cũng để hạn chế vận động, tránh hoảng loạn, tránh mất sức. Các chuyên gia cho rằng, tinh thần và những kỹ năng như hạn chế vận động, uống nước trong hang chống đói là những yếu tố đã giúp cả đội bóng sống sót kỳ diệu sau 9 ngày mắc kẹt trong hang tối ẩm ướt và thiếu thốn đồ ăn.

Đội bóng nhí Thái Lan được tìm thấy trong hang tối sau nhiều ngày mất tích.

"Nhiều người có thể đổ lỗi cho huấn luyện viên, nhưng tôi thì không. Anh ấy và bọn trẻ đều là nạn nhân. Nếu biết sẽ gặp nguy hiểm họ sẽ không bao giờ tới đó. Tôi nghĩ huấn luyện viên đã làm tốt nhất những gì có thể để bảo vệ lũ trẻ. Anh ấy là một người hùng mà chúng ta không thể quên", một người viết trên Twitter.

"Người hùng là đội cứu hộ. Bọn trẻ là nạn nhân. Người hùng xứng đáng được chúng ta ca tụng còn nạn nhân xứng đáng được giải cứu. Mọi việc chỉ đơn giản thế thôi", một người khác viết.

Giữa cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã yêu cầu công chúng kiềm chế kích động khiến sự việc căng thẳng hơn trong lúc lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ. Ông cũng kêu gọi truyền thông đưa tin sự việc một cách có trách nhiệm.

Một số luật sư địa phương cho rằng Chanthawong không thể lường trước được rằng hang sẽ bị ngập khiến anh ta và lũ trẻ bị mắc kẹt ở đó.

"Theo ý kiến của tôi, anh ta không cố ý. Trước khi cả đội đi vào trong hang, trời không mưa. Và họ cũng thường xuyên đến đó nên nghĩ rằng sẽ không có chuyện gì" - luật sư Anachai Chaiyadech cho biết - "Luật pháp cũng xem xét đến khía cạnh này".

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news