Tin mới

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam nhiều tiềm năng, tại sao cứ nghĩ mình là đội bóng yếu?”

Thứ hai, 29/01/2018, 15:10 (GMT+7)

Sau khi giúp U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã xóa tan định kiến về cầu thủ Việt Nam.

Sau khi giúp U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã xóa tan định kiến về cầu thủ Việt Nam.

"Tại sao những HLV trước đây luôn mang định kiến các cầu thủ Việt Nam có thể lực yếu, thua kém so với những cầu thủ ở nơi khác?". HLV Park Hang Seo thắc mắc trong cuộc trả lời phỏng vấn với báo điện tử VnExpress.

Câu chuyện thể lực luôn là vấn đề nan giải ở các đời HLV trưởng của đội tuyển trước đây, khi các cầu thủ đa phần chỉ chạy được khoảng hơn 2/3 trận đấu là đi bộ.

Vậy vì đâu mà các cầu thủ U23 Việt Nam lại thi đấu sung mãn như vậy tại VCK U23 châu Á? Sức lực ở đâu giúp các cầu thủ thi đấu ngang ngửa với những đối thủ cao to như U23 Australia, U23 Syria, thậm chí khiến những U23 Iraq, U23 Qatar phải nhận trái đắng ở loạt sút luân lưu. Đặc biệt là chỉ chịu thua U23 Uzbekistan sau 120 phút ở trận chung kết?

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam nhiều tiềm năng, tại sao cứ nghĩ mình là đội bóng yếu?” - Ảnh 1.
 

Để giải đáp thắc mắc về khẩu phần ăn của các cầu thủ, HLV Park Hang Seo đáp: "Tôi có hai nguyên tắc: Tôn trọng tuyệt đối văn hóa Việt Nam, tôn trọng tuyệt đối ẩm thực Việt Nam. Tôi không phàn nàn gì về chế độ ăn uống. Tôi chỉ khuyến khích họ ăn thêm sữa và đậu phụ, vì họ không có thói quen đó."

"Không thay đổi nào quá mức bình thường đâu." HLV họ Park khẳng định gần như không thay đổi về khẩu phần ăn của các cầu thủ.

Với một chế độ ăn không có nhiều thay đổi thì chắc hẳn chế độ tập luyện, phương pháp trị liệu của ban huấn luyện phải có gì đó khác mới giúp các cầu thủ có thể thi đấu với mật độ 3 trận một tuần. Một lịch thi đấu dày đặc khiến người hâm mộ liên tưởng tới giải Ngoại hạng Anh, nơi mà rất nhiều siêu sao trên thế giới phải ngán ngẩm.

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam nhiều tiềm năng, tại sao cứ nghĩ mình là đội bóng yếu?” - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia sinh năm 1957 cũng khiến tất cả phải bất ngờ khi ông chia sẻ thẳng thắn: "Tôi yêu cầu các cầu thủ đến phòng gym của Liên đoàn tập khoảng một tháng trước khi vào giải U23 châu Á. Chúng tôi không có nhiều phương pháp nào đặc biệt về thể lực".

"Các cầu thủ Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, và tôi muốn khai phá những khả năng đó của họ". HLV Park Hang Seo quyết tâm.

Vậy tại sao, các lứa cầu thủ trước đây lại thi đấu mệt mỏi ở những khoảnh khắc cuối trận?

Điều này cũng được HLV Park Hang Seo chỉ ra: "Trước đây, các HLV thường áp dụng sơ đồ có bốn hậu vệ, nhưng chơi như vậy, khả năng chúng ta sẽ thua sấp mặt. Vì thế, tôi đổi sang chiến thuật ba hậu vệ. Nó khắc phục được những bất lợi về thể hình của cầu thủ."

Quả thực thi đấu với đội hình 3 trung vệ đã giúp các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu gần nhau hơn, và đặc biệt là họ giữ liên lạc với nhau tốt hơn, điều này giúp họ bọc lót cho nhau một cách dễ dàng trong những pha hãm thành của đối thủ.

HLV Park Hang Seo: “Cầu thủ Việt Nam nhiều tiềm năng, tại sao cứ nghĩ mình là đội bóng yếu?” - Ảnh 3.

Khoảng thời gian hơn 3 tháng là khá ngắn ngủi để HLV Park Hang Seo hiểu hết về bóng đá Việt Nam, về cầu thủ Việt Nam. Chúc ông mạnh khỏe để gặt hái được nhiều thành công trong tương lai cùng bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang Seo