Tin mới

HLV Park Hang-seo khuyên cầu thủ U23 Việt Nam đừng ngạo mạn

Thứ hai, 29/01/2018, 15:30 (GMT+7)

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ xoay quanh chiến tích của U23 ở giải U23 Châu Á vừa qua và những kế hoạch đối với bóng đá Việt Nam trong thời  gian tới.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có những chia sẻ xoay quanh chiến tích của U23 ở giải U23 Châu Á vừa qua và những kế hoạch đối với bóng đá Việt Nam trong thời  gian tới. 

Vnexpress cho hay khi chia sẻ về những chiến tích của đội tuyển U23 Việt Nam ở giải Châu Á vừa qua, người cầm quân Park Hang-seo cho hay trước khi rời Hà Nội sang Trung Quốc, thầy trò ông không đề ra mục tiêu cao như thế này. Các lãnh đạo trong liên đoàn cũng nói ra mục tiêu là giành ba điểm, nghĩa là giành ít nhất một trận thắng. 

Tuy nhiên, theo ông Park Hang-seo, với cương vị là HLV trưởng, ông đã không thể nói như vậy, ông cùng các học trò của mình đã rất cố gắng trong từng trận đấu một. 

HLV trưởng Park Hang-seo. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, ở trận đầu tiên "Chúng tôi gặp Hàn Quốc, một đội bóng mạnh và là quê hương của tôi. Đó là một trận đấu rất khó, nhưng phải nói thật là tôi muốn thắng trận đó. Tiếc là chúng tôi không làm được. Mọi chuyện dễ dàng hơn ở các trận kế tiếp, và như các biết đấy, chúng tôi thắng Australia và đi tiếp".

Từ một đội bóng xếp thứ 14 trong số 16 đội bóng tham dự giải. Ở bảng D, U23 việt Nam chỉ là thứ tư trong bốn đội xét theo thứ bậc trước giải AFC. 
"AFC cũng đánh giá khả năng ượt qua vòng bảng của Việt Nam khá thấp. Vì thế, chúng tôi chỉ còn cách tập trung cho từng trận đấu trước mắt. Trong đó, trận gặp Syria ở lượt cuối có ý nghĩa rất quan trọng.

Chia sẻ về lời mời đến Việt Nam để làm người cầm quân cho đội tuyển U23 Việt Nam, ông Park Hang-seo cho biết mình khá bất ngờ với lời đề nghị này "Vì trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc dẫn dắt Việt Nam. Tôi từng dẫn dắt một số CLB chuyên nghiệp ở Hàn Quốc và từng có ý định ra nước ngoài huấn luyện. Vào lúc đó, người đại diện của tôi có nói VFF quan tâm đến tôi. Nếu là một CLB chuyên nghiệp, tôi chắc chắn sẽ đắn đo, nhưng đây là một đội tuyển quốc gia.Thực sự thì khi đó, tôi đang dẫn dắt một CLB thi đấu ở hạng thấp tại đất nước tôi. Vì thế, tôi nhận lời đến Việt Nam. Rất may công việc tiến triển tốt đẹp. Trước khi bắt đầu công việc, tôi không có nhiều thông tin về Việt nam. Tôi biết về Xuân Trường đang thi đấu ở Gangwon. Tôi cũng biết bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh, và coi đây là thử thách cũng như cơ hội cuối cùng của sự nghiệp tôi".

HLV Park Hang-seo cũng khá khiêm tốn khi được đánh giá là người đã thay đổi nền bóng đá Việt Nam "Các bạn không nên đánh giá tôi thay đổi hoàn toàn hình ảnh bóng đá Việt Nam. Không đến mức ấy đâu. Thực ra, đội Việt Nam hiện tại vẫn chưa hoàn thiện, chưa đạt đến đỉnh cao. Tôi luôn cố gắng vận dụng hết tri thức và kinh nghiệm qua mấy chục năm làm việc tại Hàn Quốc, để áp dụng vào bóng đá Việt Nam. Tôi luôn giữ quyết tâm đó ngay từ đầu, để truyền đạt lại cho các cầu thủ".

Khi được hỏi rằng các học trò của ông hiện đang gây nên "hiện tượng" đối với người hâm mộ, người cầm quân Park Hang-seo cho rằng "Các cầu thủ được tôi tuyển chọn, vì thế tôi rất yêu quý họ, những người đa số ít hơn tuổi con trai tôi. Tôi coi họ như con. Ngoài thời gian huấn luyện, giữa chúng tôi không có khoảng cách. Tất nhiên là tôi cũng đưa ra các quy tắc, nhưng miễn họ chấp hành là được. Trước mắt họ sẽ được trả về CLB. Với tư cách là người đàn anh đi trước trong bóng đá, tôi dặn họ không được phép ngạo mạn, Thông qua việc này, tôi cũng nói với các trợ lý là phải nói với các em cần cố gắng gấp đôi hiện tại. Khi cầu thủ khoác áo đội tuyển, họ cần có niềm tự hào và sự cố gắng. Bằng không họ không đủ tư cách khoác màu áo này. Tôi cũng nhấn mạnh với các em, rằng tôi vẫn dõi theo họ, ngay cả khi trả về CLB".

Trước đó khi nói về trận đấu cuối cùng với U23 Uzbekistan trên tờ Sport Naver của Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cho biết ông cùng các học trò của mình đã chiến đấu và gồng mình chịu đựng trong suổ 119 phút của trận đấu. "Tôi rất xin lỗi về thất bại này. Thực sự, các cầu thủ đã chiến đấu với tất cả những gì có thể trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news