Tin mới

HLV Park Hang-seo sẽ lật thêm "bài tẩy" trước Myanmar?

Thứ ba, 20/11/2018, 15:13 (GMT+7)

Những ưu nhược điểm của ĐT Việt Nam đã thể hiện khá rõ trong 2 trận đấu gặp Lào và Malaysia.

Những ưu nhược điểm của ĐT Việt Nam đã thể hiện khá rõ trong 2 trận đấu gặp Lào và Malaysia.

Phòng ngự chắc chắn, phản công tốt và dứt điểm hiệu quả cao là những điều thấy được từ 2 trận đấu đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, điểm yếu mà nhiều chuyên gia đều đồng tình là cặp tiền vệ Quang Hải – Xuân Trường.

Xuân Trường vẫn chưa đạt phong độ cao nhất. Ngoài khả năng phòng ngự cần cải thiện thêm, tiền vệ người Tuyên Quang đôi khi tung ra những đường chuyền dài đẩy đồng đội vào thế khó thay vì lựa chọn phương án đơn giản, hiệu quả hơn.

Quang Hải nỗ lực trong hỗ trợ phòng ngự, song những đường chuyền của anh cũng thiếu đi độ chính xác tương tự như người đá cặp.

Dù ĐT Việt Nam chiến thắng chỉ với tỉ lệ kiểm soát bóng 31%, nhưng rõ ràng đoàn quân đỏ có thể làm tốt hơn thế.

Không chỉ chăm chăm vào những đường xuống biên tạt bóng vào như Malaysia, Myanmar tấn công khá đa dạng với nhiều pha xộc thẳng vào trung lộ hay sút xa.

Để giảm áp lực cho hàng thủ, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ đưa vào sân một tiền vệ trung tâm tranh chấp tốt hơn. Xuân Trường và Quang Hải, một trong hai người sẽ phải ngồi ngoài.

Xét phong độ hiện tại, Quang Hải có cơ hội đá chính cao hơn. Và vị trí sát cánh với Hải "con" khó thoát khỏi tay Đỗ Hùng Dũng.

Đỗ Hùng Dũng sẽ giúp tuyến giữa Việt Nam giàu sức chiến đấu hơn.

Đỗ Hùng Dũng sẽ giúp tuyến giữa Việt Nam giàu sức chiến đấu hơn.

Cả 2 đã có nhiều thời gian chơi bên cạnh nhau trong màu áo Hà Nội FC. Ngoài ra, Hung Dũng cũng được HLV Park Hang-seo tạo cơ hội "làm nóng" ở các trận đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Trên hàng công, Văn Quyết – từng ghi bàn vào lưới Myanmar ở AFF Cup 2 năm trước – cũng rất có thể sẽ đá chính thay vì Phan Văn Đức. Quyết "rừng" chơi chưa thực sự ấn tượng trước Lào và Malaysia. Dù vậy ở cuộc đấu quan trọng với Myanmar, kinh nghiệm của anh rất đáng giá.

Một thế trận chủ động hơn, kiểm soát bóng tốt hơn là điều HLV Park Hang-seo hướng tới trước Myanmar. Cho dù đội bạn được đá trên sân nhà, ĐT Việt Nam vẫn nắm cơ hội thắng cao hơn, nếu hệ thống của thầy Park vận hành đúng như dự tính.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam.

 

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news