Tin mới

HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết hạ U23 Iraq

Chủ nhật, 21/01/2018, 12:00 (GMT+7)

Trước Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam đã đổi sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2, chơi với hai tiền đạo nhô cao.  Theo HLV Park Hang Seo, lý do bởi sau 3 trận đấu chơi 3-4-3, U23 Việt Nam đã bị Iraq nắm được chiến thuật.

Trước Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam đã đổi sang sơ đồ chiến thuật 3-5-2, chơi với hai tiền đạo nhô cao.  Theo HLV Park Hang Seo, lý do bởi sau 3 trận đấu chơi 3-4-3, U23 Việt Nam đã bị Iraq nắm được chiến thuật.

Tiền Phong cho hay, HLV Park Hang Seo bước vào phòng họp báo trong tràng vỗ tay chúc mừng nhiệt liệt của những người có mặt.

Trong bài phát biểu của mình, ông Park Hang Seo bày tỏ muốn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và những người đã ủng hộ đội bóng suốt thời gian vừa qua.

Theo đó, HLV Seo cho rằng U23 Việt Nam đã giành chiến thắng xứng đáng. 
"Các cầu thủ đã nỗ lực  tối đa, và kết quả hôm nay hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết điều thần kỳ còn tiếp tục hay không nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết khả năng”.

HLV Park Hang Seo ôm cầu thủ Lương Xuân Trường sau chiến thắng. Ảnh: Tiền Phong

HLV Park Hang Seo đồng thời cho biết, ông có rất ít bất ngờ với kết quả thắng Iraq khi nói: “Tôi không bất ngờ bởi tôi luôn nghĩ rằng các cầu thủ của mình đủ khả năng giành chiến thắng. Họ cũng luôn có niềm tin vào điều đó và hôm nay họ đã chứng tỏ được khả năng của mình”.

Sau câu nói trên, HLV Park Hang Seo cho hay mình cũng không bất ngờ với kết quả này "Tôi không bất ngờ bởi tôi luôn nghĩ rằng các cầu thủ của mình đủ khả năng giành chiến thắng. Họ cũng luôn có niềm tin vào điều đó và hôm nay họ đã chứng tỏ được khả năng của mình”.

Cũng trong buổi họp báo, ông Park Hang Seo cũng cho hay mình cảm thấy nhớ vợ, con và người mẹ đã 97 tuổi của mình. Theo HLV Park Hang Seo, do bận công việc của U23 Việt Nam ông không làm được gì đặc biệt để mừng ngày sinh nhật của con, vừa tròn 8 tuổi.

Trong khi đó, HLV Alghazali của Iraq thừa nhận, U23 Việt Nam về tổng thể xứng đáng với chiến thắng. Ông Alghazali cho biết: “Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm với kết quả này. Nhìn chung đây là kết quả xứng đáng với U23 Việt Nam. Chúng tôi đã thua trên chấm luân lưu”.

Thể thao văn hóa cho hay trước đó, HLV Park Hang Seo cũng đã có những chia sẻ xoay quanh bí quyết hạ U23 Hàn Quốc.

Theo đó, U23 Hàn Quốc, đương kim á quân châu Á, rõ ràng là đối thủ rất mạnh so với U23 Việt Nam khi họ vượt trội chúng ta cả về thể hình, thể lực lẫn khả năng thích ứng với khí hậu khắc nghiệt ở Côn Sơn, Trung Quốc.

Chưa kể U23 Hàn Quốc được tổ chức tốt và sở hữu ý thức chiến thuật rất cao. Vì thế, HLV Park Hang Seo cho rằng vấn đề quan trọng với U23 Việt Nam ở trận đấu này không phải là lối chơi, mà là sự tự tin của các cầu thủ.

HLV người Hàn Quốc chia sẻ: "U23 Hàn Quốc là một đội rất, rất mạnh và là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay, nhưng tôi không quá lo lắng vì U23 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt. Về lối chơi và cầu thủ U23 Hàn Quốc ư?".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news