Tin mới

HLV Park Hang-seo: “Việt Nam sẽ là thử thách cuối cùng của tôi”

Thứ hai, 29/01/2018, 12:09 (GMT+7)

Trong buổi giao lưu trực tuyến được tổ chức trên tờ VNExpress sáng ngày 29/01, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo đã có những chia sẻ đầy bất ngờ.

Trong buổi giao lưu trực tuyến được tổ chức trên tờ VnExpress sáng ngày 29/01, HLV trưởng U23 Việt Nam Park Hang-seo đã có những chia sẻ đầy bất ngờ.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, khi còn đang là HLV của một đội bóng hạng dưới tại Hàn Quốc, ông chưa từng nghĩ đến việc sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Tôi đã từng dẫn dắt các CLB chuyên nghiệp, đội tuyển của Hàn Quốc, nhưng chưa từng nghĩ đến việc sẽ dẫn dắt ĐTVN. Khi người đại diện của tôi thông báo rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tuyển người cho vị trí HLV thì tôi đã muốn có một thử thách tại nước ngoài. Và thật may mắn rằng mọi việc đã phát triển tốt”- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Bên cạnh đó, người được mệnh danh là “Guus Hiddink” của Việt Nam tiết lộ, việc đảm nhiệm công tác làm HLV ở Việt Nam sẽ là thử thách cuối cùng trong sự nghiệp làm HLV nước ngoài của cuộc đời ông.

Tôi nghĩ đây là sự cố gắng cuối cùng trong cuộc đời HLV của tôi. Bây giờ ở Hàn Quốc có rất nhiều HLV trẻ và có tài năng. Tuổi tôi cũng đã đến lúc nghỉ hưu mặc dù tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm được tích lũy trong nhiều năm và giấc mơ đi ra nước ngoài để đảm nhiệm cương vị HLV trưởng thì tôi đã ấp ủ rất lâu. Tất nhiên việc dẫn dất CLB thì có thể nhưng tôi nghĩ ở lứa tuổi này thì việc đi trở thành HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam là thử thách cuối cùng ở nước ngoài của tôi”- HLV Park Hang-seo cho biết.

Kết quả hình ảnh cho Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo. Ảnh: Internet

Trong buổi chia sẻ sáng nay, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đính chính một số thông tin được báo chí đưa trước đó. Cụ thể HLV Park cho biết các cầu thủ Việt Nam có một số tố chất mà cầu thủ Hàn Quốc và Nhật Bản chưa có, chứ không thể so sánh ngang bằng với họ được.

"Tôi nghĩ là trong người cầu thủ Việt Nam rất nhiều tiềm năng. Tôi không hiểu tại sao những thế hệ trước lại mang định kiến cầu thủ Việt Nam có thể lực yếu, thua kém so với cầu thủ ở nơi khác. Tôi muốn thay đổi định kiến đó, khai phá những khả năng mới của họ", HLV Park nói.

HLV Park Hang cho biết ông khá bất ngờ khi nhận được lời đề nghị của VFF, bởi theo ông Hàn Quốc vẫn còn rất nhiều HLV trẻ và tài năng. Ông nói rằng bản thân đã nghĩ đến việc lãnh đội thay vì dẫn dắt đội bóng mà đặc biệt là một đội tuyển nước ngoài, đó là một thử thách khó khăn với ông.

HLV Park Hang Seo cũng đã có những chia sẻ rất bất ngờ việc các trợ lý, các học trò cũng như thành tích tại giải U23 Châu Á vừa qua. Trong đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vai trò của GĐKT Gede.

HLV Park Hang Seo nói: "Vai trò của GĐKT Gede rất khác so với người đồng cấp ở Hàn Quốc. Ông ấy rất hay tâm sự với tôi, ông ấy luôn cung cấp cho tôi thông tin quý giá, đặc biệt là các đối thủ Trung Đông và Tây Á. Những thông tin này đã giúp U23 Việt Nam tiến đến trận chung kết. Nhìn chung ông Gede là người quan tâm đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Park Hang-seo