Tin mới

HLV Riedl "kêu oan" dùm tuyển Việt Nam khi bị trọng tài thổi phạt đền

Thứ tư, 09/11/2016, 09:28 (GMT+7)

Từng có nhiều năm chèo lái đội tuyển Việt Nam nên không có gì bất ngờ khi HLV trưởng tuyển Indonesia Alfred Riedl bức xúc với tình huống trọng tài cho đội bóng của ông được hưởng phạt đền ở tình huống gây tranh cãi phút 50.

Từng có nhiều năm chèo lái đội tuyển Việt Nam nên không có gì bất ngờ khi HLV trưởng tuyển Indonesia Alfred Riedl bức xúc với tình huống trọng tài cho đội bóng của ông được hưởng phạt đền ở tình huống gây tranh cãi phút 50.

[mecloud]ShaSDaz9TE[/mecloud]

Trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Indonesia, diễn ra tối 8/11 trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Việt Nam đã có màn trình diễn tưng bừng để quên đi nỗi ám ảnh chỉ biết hòa đến thua kéo dài 17 năm trước Indonesia.

HLV Alfred Riedl vẫn dành nhiều tình cảm cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: VFF

Phát biểu sau trận đấu, ngoài việc chúc mừng ĐT Việt Nam, HLV Alfred Riedl còn "kêu oan" dùm tuyển Việt Nam sau khi trọng tài thổi phạt đền cho đội bóng của ông.

“Trận đấu này tuyển Indonesia được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, tôi không đồng tình với quyết định này của trọng tài. Lúc đó hai cầu thủ đứng gần nhau, bóng nhanh, tay cũng sát ngưới và hậu vệ của Việt Nam không cố ý”, HLV Alfred Riedl chia sẻ.

Tình huống trên diễn ra ở phút 50. Sau quả tạt của Rizki bên cánh trái, bóng chạm tay Đình Luật. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt 11m, trong khi các cầu thủ Việt Nam cho rằng tình huống diễn ra ngoài vòng cấm. Pha đá phạt đền trên giúp Indonesia vươn lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, bàn thắng đó cũng giúp tuyển Việt Nam nỗ lực hơn, Công Phượng và Văn Toàn sau đó đã liên tiếp lập công giúp chúng ta lội ngược dòng thắng 3-2.

Dù thua trận trược người học trò cũ Hữu Thắng nhưng HLV Riedl vẫn dành cho tuyển Việt Nam rất nhiều lời khen.

Nhà cầm quân người Áo cho hay: “Việt Nam thắng trận này xứng đáng. Indonesia 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng sau đó đội chủ nhà gây áp lực rất tốt. Hiệp hai Việt Nam chơi tốt hơn hiệp một, tuyến giữa chính là nơi tạo ra khác biệt. Các tiền vệ của Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn, đá nhanh hơn. Đúng như tôi dự đoán, Việt Nam sẽ là đối thủ mạnh tại AFF Cup năm nay".

Mặc dù khen ngợi tuyển Việt Nam, nhưng chiến lược gia người Áo cũng không quên nhắc nhở đội bóng cũ khi bước vào giải đấu lớn AFF Cup: “Đúng là ĐT Việt Nam rất mạnh, nhưng trận đấu này cũng chỉ mang tính chất giao hữu. Các bạn hãy thể hiện điều đó khi bước vào giải chính thức”.

HLV Riedl từng 3 lần dẫn dắt tuyển Việt Nam. Với sự đóng góp hết mình cho bóng đá nước nhà, ông còn được người hâm mộ Việt Nam hiến tặng một quả thận. Điều này khiến chiến lược gia người Áo luôn gọi Việt Nam là quê hương thứ hai.

Đức Hòa

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HLV Alfred Riedl