Tin mới

HLV Ten Hag làm rõ tham vọng của Man United trước cuộc đối đầu Barcelona

Thứ năm, 16/02/2023, 11:46 (GMT+7)

Erik Ten Hag mong chờ màn đối đầu giữa Man United và Barcelona và xem đây xứng đáng là trận chung kết.

Man United tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV Ten Hag, đứng thứ 3 tại Premier League, chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Trong khi đó Barcelona đang dẫn đầu La Liga hơn đội xếp sau 8 điểm. Màn thư hùng giữa cả hai ở vòng 32 đội Europa League vào lúc 00:45 rạng sáng mai đang rất được chờ đợi.

HLV Ten Hag thừa nhận Man United và Barcelona đang trong quá trình xây dựng, cuộc chạm trán này là cơ hội để đánh giá trình độ của 2 CLB đang ở đâu.

"Tôi nghĩ Barca và chúng tôi thích trận này là chung kết hơn", chiến lược gia người Hà Lan nói. "Cả 2 CLB đều có tham vọng dự Champiosn League. Không chỉ là góp mặt mà còn là sự ảnh hưởng, lọt vào bán kết, chung kết và giành chức vô địch.

Ten Hag mong chờ trận đấu với Barca. Ảnh Reuters
Ten Hag mong chờ trận đấu với Barca. Ảnh Reuters

Nhưng thực tế là chúng tôi đang ở Europa League, điều này chứng tỏ 2 CLB đang trong quá trình tìm lại ánh hào quang năm xưa. Tôi nghĩ Barca và Man United đang đi đúng hướng nên thật thú vị khi đối đầu nhau. Nhận được những thử thách như thế này sẽ giúp bạn đánh giá lại và trở nên tốt hơn.

Chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc đụng độ ở đẳng cấp cao nhất, tôi ngưỡng mộ Xavi, triết lý của cậu ấy khiến tôi mê hoặc. Tôi thực sự thích cách mà Barca đang trình diễn với lối đá tấn công đẹp mắt. Họ đang chơi thứ bóng đá hay nhất trong vài năm qua".

Trong trận đấu sắp tới, Man United vắng hậu vệ Lisandro Martinez và tiền vệ Marcel Sabitzer vì án treo giò nhưng có sự phục vụ trở lại của Casemiro. Không có Martinez, nhiều khả năng HLV Ten Hag sẽ sử dụng Luke Shaw cho vị trí trung vệ lệch trái thay vì Harry Maguire.

Ten Hag dành sự tôn trọng lớn cho Barca và HLV Xavi. Ảnh: Getty Images
Ten Hag dành sự tôn trọng lớn cho Barca và HLV Xavi. Ảnh: Getty Images

Ông nói thêm: "Chúng tôi có nhiều lựa chọn trong đội hình và có thể sử dụng Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái hay trung vệ. Cậu ấy có thể thi đấu tốt ở cả 2 vị trí kể trên".

Về phía HLV Xavi, ông cho rằng Barca sẽ tìm mọi cách để ngăn chặn ngòi nổ Marcus Rashford nếu muốn có kết quả tốt.

"Cậu ấy quả thật là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất ở châu Âu, tôi hoàn toàn đồng ý. Cậu ấy rất nhanh, một người rê bóng tốt trong tình huống một đối một và nguy hiểm trong quá trình chuyển đổi trạng thái", chiến lược gia người Tây Ban Nha đồng tình với phát biểu của Ten Hag về Rashford gần đây.

HLV Xavi đánh giá cao Rashford. Ảnh: Getty Images
HLV Xavi đánh giá cao Rashford. Ảnh: Getty Images

"Chúng tôi biết Man Utd không chỉ có mỗi Rashford. Họ là một tập thể mạnh, đặc biệt là khả năng chuyển đổi trạng thái nhờ vào các tiền đạo như Alejandro Garnacho, Jadon Sancho hay Wout Weghorst. Họ đá phản công rất nhanh.

Chúng tôi cần phải quan tâm đến tất cả bọn họ, nhưng, vâng, Rashford là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất ở châu Âu".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Barcelona Man United