Tin mới

Hổ cái 120kg cắn chết nhân viên chăm sóc ở Bình Dương

Thứ bảy, 24/09/2016, 07:41 (GMT+7)

Một con hổ cái nặng 120 kg tại trại nuôi của Công ty Thái Bình Dương đã bất ngờ tấn công nhân viên chăm sóc trong lúc cho hổ ăn, hậu quả làm nạn nhân chết tại chỗ.

Một con hổ cái nặng 120 kg tại trại nuôi của Công ty Thái Bình Dương đã bất ngờ tấn công nhân viên chăm sóc trong lúc cho hổ ăn, hậu quả làm nạn nhân chết tại chỗ.

Hổ bị nhốt tại một trang trại nuôi hổ ở Bình Dương. Ảnh: Lao động

Theo thông tin trên ANTĐ, VnEpress, Người Lao Động khoảng 16h ngày 23/9, ông Lương Văn Hải (40 tuổi, quê Thái Bình) nhân viên làm việc tại chuồng nuôi của Công ty Thái Bình Dương, phường Bình An, thị xã Dĩ An (Bình Dương). Trong lúc vào chuồng đút thịt cho hổ ăn thì bất ngờ con hổ này vồ vào vùng đầu anh khiến anh đổ gục và tử vong sau đó. Trước đó, con hổ này có có dấu hiệu bị bệnh, chán ăn.

Liên quan tới vụ việc đáng tiếc, đại diện Công ty Thái Bình Dương, ông Lương Thiện Dân (anh họ của nạn nhân) cho biết, ông Hải làm công việc chăm sóc hổ tại đây được 20 năm. Còn con hổ tấn công nhân viên đã trên 10 năm tuổi.

"Ngày thường, ông ấy vẫn cho hổ ăn và rất thân quen, nhưng hôm nay không hiểu vì sao ông lại bị hổ vồ chết. Công ty sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự, đưa thi thể nạn nhân về quê an táng và hỗ trợ gia đình", ông Dân nói thêm

Đến 21h, cơ quan chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương, hiện có 3 đơn vị được phép nuôi hổ thí điểm trên địa bàn tỉnh gồm: Công ty Bia Thái Bình dương - Pacific (Dĩ An), khu du lịch Thanh Cảnh (Thuận An) và khu du lịch Đại Nam (Thủ Dầu Một).

Hiện việc nuôi hổ của các công ty gần khu vực dân cư đang khiến nhiều người dân lo lắng về sự an toàn, khi "ông ba mươi" có thể bất ngờ chễm trệ trong phòng khách của mình bất cứ lúc nào. Hồi năm 2009, một con hổ tại trại nuôi của Công ty Bia Thái Bình Dương từng bị xổng chuồng, chạy vào nhà dân kế bên. May mắn con hổ không tấn công ai, sau đó được lùa trở lại chuồng.

Trước đó, khoảng 4h chiều 10/9/2009, một nhóm nhân viên khoảng 4-5 người vào trồng cây xanh trong một chuồng hổ bỏ trống. Bất ngờ họ bị con hổ vằn - loài thú Đông Dương có trọng lượng khoảng 200 kg - ở chuồng kế bên nhảy qua vách ngăn cao hơn 3 m lao tới tấn công. Một người đã bị hổ cắn chết.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cắn chết người