Tin mới

Xác định người trao nhầm trẻ sơ sinh ở BV Phụ sản Thanh Hóa

Thứ bảy, 25/06/2016, 11:16 (GMT+7)

Việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 4 năm ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa xảy ra vào thời điểm 2 nữ hộ sinh bế 2 cháu ra trao cho hai bên gia đình.

Việc trao nhầm trẻ sơ sinh cách đây 4 năm ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa xảy ra vào thời điểm 2 nữ hộ sinh bế 2 cháu ra trao cho hai bên gia đình.

Liên quan đến vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, ngày 24/6, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết vụ việc xảy ra 4 năm nay mới bị phát hiện, hiện ngành chức năng đang xem xét, xử lý các cá nhân, tập thể có liên quan.

Thông tin được báo Tiền Phong, Lao động Thủ đô đăng tải. Theo đó, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa báo cáo, vào khoảng 17h ngày 6/10/2012, tại phòng phẫu thuật có 2 ca mổ bắt con. Hai bác sĩ thực hiện 2 ca mổ là bác sĩ Nguyễn Thị Thắm, Mai Ngọc Lan. Sau khi thực hiện xong ca mổ, 2 cháu bé sơ sinh được giao cho 2 nữ hộ sinh tắm rửa để bế ra ngoài phòng trao cho người nhà. Tuy nhiên, khi 2 nữ hộ sinh Phạm Thị Nhung và Nguyễn Thị Dung khi bế 2 cháu ra treo cho hai bên gia đình đã xảy ra việc trao nhầm.

Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa nơi xảy ra vụ trao nhầm trẻ sơ sinh. Ảnh báo Giao thông

Theo ông Hùng, phía bệnh viện đang tiến hành xem xét trách nhiệm cá nhân của 2 nữ hộ sinh, cá nhân và tập thể liên quan khác để đưa ra hình thức kỷ luật. Cũng theo ông Hùng, hiện 2 bên gia đình đã nhận lại con mình, các nữ hộ sinh cũng như cán bộ Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đang hỗ trợ hai bên gia đình những công việc cần thiết để 2 cháu bé, cũng như người thân ổn định tinh thần, tâm lý.

Trước đó, một gia đình ở Đà Nẵng băn khoăn khi lấy con gái không giống bố mẹ, thậm chí da cháu bé ngăm đen trong khi bố mẹ có nước da trắng trẻo. Qua xét nghiệm ADN gia đình phát hiện con gái họ nuôi 4 năm qua không phải con mình.

Gia đình đã quay lại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa (nơi thực hiện mổ bắt con) để tìm lại con ruột. Nhận được thông tin, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã rà soát các sản phụ sinh con cùng ngày với gia đình ở Đà Nẵng và tiến hành lấy mẫu ADN kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy, bé gái con ruột của đôi vợ chồng ở Đà Nẵng hiện đang sinh sống tại TP Thanh Hóa. Phía bệnh viện đã kết nối với 2 gia đình để nhận lại con ruột của mình.

Trả lời trên báo VnExpress, bác sĩ Trần Thị Lan, Trưởng phòng Tổ chức Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cho biết: "Đây là việc hy hữu, rõ ràng có sai sót nghiệp vụ nhưng không ai mong muốn. Bệnh viện nhận hoàn toàn trách nhiệm".

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news