Tin mới

Hổ trắng con mừng “đầy tháng” náo nhiệt tại Thảo Cầm Viên

Chủ nhật, 09/08/2015, 22:32 (GMT+7)

Sáng nay (9/8), rất đông người dân Sài Gòn đã đến dự lễ đầy tháng của 3 chú hổ trắng được sinh từ cặp hổ bố mẹ được thuần dưỡng tại Thảo cầm viên Sài Gòn (quận 1, TP HCM).

Sáng nay (9/8), rất đông người dân Sài Gòn đã đến dự lễ đầy tháng của 3 chú hổ trắng được sinh từ cặp hổ bố mẹ được thuần dưỡng tại Thảo cầm viên Sài Gòn (quận 1, TP HCM).

Một chú hổ trắng con quý hiếm đáng yêu tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Ảnh: Zing.vn

Năm 2010, Thảo cầm viên Sài Gòn nhập về 2 con hổ trắng (hổ bố tên là Lem, hổ mẹ tên là Luốc) từ vườn thú Elmvale của Canada. Lần đầu tiên tại đây, sau 5 năm nỗ lực của các chuyên gia động vật hoang dã, hổ trắng mới sinh sản thành công trong điều kiện nuôi nhốt và với khí hậu Việt Nam.

Mẹ con hổ trắng trong Thảo Cầm Viên. Ảnh: Zing.vn

Hổ trắng nói riêng và hổ Bengal, giống hổ lớn thứ hai trên thế giới đều là loại động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao. Trong vòng một thế kỷ trở lại đây, chúng đã tụt giảm số lượng từ 100.000 con xuống còn khoảng 3.000 con.

Ảnh: Một thế giới

Vì vậy, “việc Thảo Cầm Viên nhân giống thành công giống hổ này thực sự là một tin rất đáng mừng và hoan nghênh", theo ông Hưng, nhân viên làm việc tại Thảo Cầm Viên.

Ban lãnh đạo Thảo Cầm Viên Sài Gòn tổ chức sinh nhật cho 3 chú hổ trắng tròn 1 tuổi. Ảnh: Một thế giới

Một nhân viên của vườn thú nói rằng những chú hổ trắng con rất đáng yêu, tăng trung bình 100 gram mỗi ngày. Chúng được nuôi dưỡng kỹ lưỡng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với con người, tránh rủi ro bởi bản tính hoang dã của hổ.

 

Đông đảo người dân thích thú tham dự lễ đầy tháng của 3 chú hổ trắng.

Hàng ngàn người đã có mặt tại Thảo Cầm Viên để tham dự lễ sinh nhật và tỏ ra thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những chú hổ trắng quý hiếm, đáng yêu.

Theo Linh Mai/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news