Tin mới

Hổ trắng, sư tử trong KDL Đại Nam của đại gia Dũng “lò vôi”

Thứ năm, 06/11/2014, 11:38 (GMT+7)

Đại Nam là khu du lịch\nlớn nằm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, được người dân đánh giá là khu du lịch đẹp\nxa xỉ bậc nhất VN với vườn thú có rất nhiều loại động vật quý hiếm như: hổ trắng,\nhổ Đông Dương, sư tử, công…

 

 

Đại Nam là khu du lịch lớn nằm trên địa bàn tỉnh Bình Dương, được người dân đánh giá là khu du lịch đẹp xa xỉ bậc nhất VN với vườn thú có rất nhiều loại động vật quý hiếm trong Sách đỏ như: hổ trắng, hổ Đông Dương, sư tử, công…

Những ngày gần đây, thông tin về việc khu du lịch Đại Nam đóng cửa nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Theo đó, khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến của đại gia Huỳnh Uy Dũng xuất hiện thông báo về việc tạm ngưng phục vụ từ ngày 10/11 đến hết ngày 31/12. Hiện vẫn chưa có thông báo về việc dự kiến mở cửa trở lại của Khu du lịch này.

Lạc Cảnh Đại Nam được xây dựng tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, có tổng diện tích khoảng 700 ha. Chủ đầu tư là công ty cổ phần du lịch Đại Nam mà người đứng đầu là ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"). Công trình được khởi công vào ngày 2/9/2007 và khánh thành Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam văn hiến, vào tháng 9/2008 với tổng số vốn lên tới gần 6.000 tỷ đồng.

Nằm trên diện tích 450ha, đây được xem là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á về diện tích. Khu du lịch này bao gồm nhiều hạng mục được ghi vào sách kỷ lục VN như: quần thể đền Đại Nam Văn Hiến tôn vinh văn hóa lịch sử VN với diện tích 9ha có Kim Điện với các pho tượng thờ, phù điêu, các vật dụng thờ cúng được dát vàng 24K và dòng sông nhân tạo Bảo Giang lớn nhất VN (720m) uốn lượn xung quanh đền và chảy qua chân dãy núi Bảo Sơn cũng đang nắm giữ kỷ lục núi nhân tạo dài nhất VN (250m).

Ngoài ra, tại khu vườn bách thú trong khu du lịch có đến hàng trăm loại động vật quý hiếm. Trong đó, có những loài nằm trong Sách đỏ có nguy cơ bị tận diệt trên thế giới như: Hổ Đông Dương, sư tử, tê giác, hổ trắng.

Tê giác - Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam

Hổ trắng - Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam

Hổ Đông Dương - Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam

Đà Điểu Châu Phi - Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam

Chim Cổ Rắn - Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam

Linh dương sừng xoắn

Công Xanh Đông Dương - Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam


Công Trắng- Ảnh: Lạc cảnh Đại Nam

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news