Tin mới

Bắc Kạn: Hố "tử thần" liên tiếp xuất hiện từ đầu năm Đinh Dậu

Thứ ba, 07/02/2017, 07:25 (GMT+7)

Từ đầu năm mới Đinh Dậu 2017, những hố đất sụt đường kính 2-3 m và sâu đến 2 m xuất hiện liên tiếp ở cánh đồng huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn khiến người dân vô cùng hoang mang.

Từ đầu năm mới Đinh Dậu 2017, những hố đất sụt đường kính 2-3 m và sâu đến 2 m xuất hiện liên tiếp ở cánh đồng huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn khiến người dân vô cùng hoang mang.

Nhiều hố tử thần xuất hiện ở cánh đồng huyện Chợ Đồn khiến người dân bất an. Ảnh: VNE

Theo thông tin trên VnEpress, Trí thức trẻ, chiều 5/2, cánh đồng xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn lại xuất hiện những hố sâu có đường kính 2-3 m, chỉ cách khu vực dân cư khoảng 100-200 m.

Hố to nhất có đường kính khoảng 10 m2 còn những hố khác khoảng 2-3m2. Ảnh: VNE

Vào ngày 28/1 (tức mùng 1 tết) địa bàn thị trấn Bằng Lũng (huyện Chợ Đồn) cũng xuất hiện những hố sụt lún tương tự gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Trong chiều ngày 6/2, ông Tạ Hữu Huân - Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn cho biết ngay khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã xuống xã Ngọc Phái để tìm hiểu cụ thể, tuy nhiên chưa rõ nguyên nhân và huyện đang mời các cơ quan chuyên môn vào cuộc.

Còn theo ông Nông Văn Chí - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn xác nhận, các hố sụt lún bắt đầu xuất hiện ở huyện Chợ Đồn từ tháng 1/2016. Trong những hố ghi nhận được, hố to nhất có đường kính khoảng 10 m2 còn những hố khác khoảng 2-3m2.

Ông Chí cho rằng, nguyên nhân dẫn đến những hố sụt lún trên có thể do hiện tượng Caster bên dưới lòng đất khu vực này.

Sau khi phát hiện tình trạng trên, UBND tỉnh Bắc Kạn đã có báo cáo gửi Bộ Tài nguyên môi trường. Đồng thời, tỉnh đã thuê một đơn vị của Bộ Tài nguyên môi trường về làm việc để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, và ổn định địa chất ở khu vực có hố "tử thần", UBND tỉnh đã chỉ đạo cả các nhà máy khai thác khoáng sản chì, kẽm trên địa bàn huyện Chợ Đồn ngừng hoạt động.

Trên địa bàn huyện Chợ Đồn có rất nhiều nhà máy khai thác khoáng sản. Các mỏ khoáng sản ở địa bàn huyện Chợ Đồn chủ yếu là chì, kẽm.

Hiện chính quyền địa phương đang tiến hành trấn an người dân trong những khu vực xuất hiện các hố sụt lún.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news