Tin mới

"Hố tử thần" ở Thanh Hóa: Có thể do hoạt động của hang động kaster dưới lòng đất

Thứ sáu, 31/10/2014, 09:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện tại Thanh Hóa, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận định, hiện tượng sụt lún này có thể do hoạt động của hang động kaster dưới lòng đất.

Liên quan đến vụ "hố tử thần" bất ngờ xuất hiện tại Thanh Hóa, Sở Tài nguyên và Môi trường nhận định, hiện tượng sụt lún này có thể do hoạt động của hang động kaster dưới lòng đất.

Ngày 30/10, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cử cán bộ xác minh, kiểm tra nguyên nhân vụ xuất hiện "hố tử thần" tại xã Quý Lộc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa ngày 28/10 và chỉ đạo xử lý nguyên nhân nói trên.

"Hố tử thần" ở Thanh Hóa: Có thể do hoạt động của hang động caster dưới lòng đất

Cụ thể, công văn nêu rõ, ngày 28/10, tại thôn 2 , xã Quý Lộc đã xảy ra sụt lún đất, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở TN-MT đã cử cán bộ tới hiện trường để xác minh. Qua kiểm tra, hố sụt lún có dạng phễu, đường kính miệng hố từ 5,5 - 6 m, đường kính đáy 3,8 m, độ sâu quan sát được là 8,5 m, không có hiện tượng mất nước, phun trào nước, tuy nhiên có dấu hiệu sụt lún và lan rộng.

Theo nhận định ban đầu của Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện tượng sụt lún này có thể do hoạt động của hang động kaster dưới lòng đất. Tuy nhiên đây là hiện tượng mới xảy ra tại huyện Yên Định nên đã gây lo lắng, hoang mang cho nhiều người dân. Trong khi đó, do điều kiện không có các thiết bị, máy móc hiện đại để kiểm tra, đánh giá, nên không thể tìm ra nguyên nhân chính xác của sự việc.

Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có công văn đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cử cán bộ xác minh, kiểm tra nguyên nhân và chỉ đạo xử lý "hố tử thần" nói trên nhằm ổn định cuộc sống của người dân.

Như tin tức đã đưa,  khoảng 4 giờ sáng 28/10, nhiều người dân ở xã Quý Lộc (Yên Định, Thanh Hóa), đang ngủ bỗng giật mình tỉnh giấc bởi nhiều tiếng động ầm ầm, chạy ra thì thấy mảnh đất cạnh nhà xuất hiện một chiếc “hố tử thần” sâu hun hút. Miệng hố lúc đầu rộng bằng cái giếng, càng lúc càng mở rộng, đất cùng nhiều cây cối bị lở xuống hố và bị hố "nuốt chửng".

Vụ sụt lún không gây thiệt hại về người nhưng ảnh hưởng đến 4 hộ dân gần đó.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news