Tin mới

Sốc loại rau giá 28 triệu/kg đại gia săn lùng

Thứ tư, 05/08/2015, 09:07 (GMT+7)

Được mệnh danh là loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, rau hoa bia được tìm mua và ưa chuộng trong những món ăn sang trọng của các nhà hàng.

Được mệnh danh là loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, rau hoa bia được tìm mua và ưa chuộng trong những món ăn sang trọng của các nhà hàng.

Hoa bia có mức giá hàng ngàn euro

Với mức giá hàng ngàn euro, khoảng 1.300 USD (tương đương 28 triệu đồng/kg) rau chưa qua chế biến thì hoa bia (tên khoa học là Humulus lupulus) xứng đáng được gọi là loài rau đắt nhất thế giới.

Sở dĩ giá của nó rơi vào hàng cao cấp như vậy vì sự khan hiếm của loài cây này. Hoa bia chỉ đâm chồi một lần vào mùa xuân, thời gian sống của nó không lâu, chỉ một thời gian ngắn sau khi đâm chồi hoa bia sẽ nhanh chóng lụi tàn. Nguồn gốc đầu tiên của hoa bia là mọc hoang tại một số nơi ở châu Âu, từ ven bờ song đến vào tận trong rừng. Về sau người dân cố trồng và chăm sóc chúng trong vườn nhà.

Vì sự khan hiếm cũng như kén chọn trong môi trường sống, nên hoa bia chỉ được trồng nhiều ở Anh, và thường được thu hoạch vào tháng 4, khi tiết trời mùa xuân trở nên ấm áp và bớt khắc nghiệt hơn. Sau khi trồi lên khỏi mặt đất, chồi hoa bia sẽ nhanh chóng lụi tàn nếu như chủ vườn không nhanh tay thu hoạch. Chủ vườn sẽ phải tùy thuộc vào thời tiết để có lịch thu hoạch hợp lý trong vòng 14 ngày kể từ khi hoa bia đâm chồi.

Chồi hoa bia được các đầu bếp sử dụng chế biến những món ăn cao cấp

Phần lớn chồi hoa bia sau khi thu hoạch được các nhà hàng mua hết. Đối với họ đây là một thực phẩm vô giá chế biến nên những món ăn đẳng cấp tại nhà hàng. Nhiều đầu bếp nổi tiếng đã lựa chọn và sử dụng chúng trong những món ăn tuyệt hảo, làm nên tên tuổi của họ.

Thực khách thưởng thức món ăn từ hoa bia thường là các đại gia

Loại rau này có hình dáng bên ngoài rất giống ngọn măng tây. Có thể sử dụng chồi hoa bia để chế biến thành nhiều món đặc sản. Chúng đặc biệt được yêu thích vì vị ngon đặc trưng và sự tươi mới không hề dùng đến chất bảo quản.  Thực khách thưởng thức món ăn từ hoa bia đa phần là những đại gia lắm tiền nhiều của, khi sẵn sàng chi ra vài triệu đồng cho một món rau. Đây cũng là một trong những cách thể hiện đẳng cấp của các đại gia.

Bên cạnh giá trị cao về ẩm thực, từ thời Trung cổ hoa bia đã được chứng minh có thể ứng dụng vào quá trình sản xuất bia. Khi sử dụng hoa bia, bia sẽ được bảo quản tốt hơn và có vị đắng thuần túy, đem lại hương vị độc đáo đậm đà hơn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news