Tin mới

Hoa hậu Đại dương Ngân Anh từng được gợi ý trả lại vương miện

Thứ bảy, 13/01/2018, 10:40 (GMT+7)

Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh:"Từng hy vọng Lê Âu Ngân Anh tự động trả lại danh hiệu. Nhưng phía Ngân Anh, hình như cô ấy muốn giữ đến cùng".

Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh:"Từng hy vọng Lê Âu Ngân Anh tự động trả lại danh hiệu. Nhưng phía Ngân Anh, hình như cô ấy muốn giữ đến cùng".

Theo tin tức từ VTC, Tri thức trực tuyến, sáng ngày 12/1, Cục NTBD đã có văn bản yêu cầu đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương thu hồi lại kết quả, cụ thể đề nghị thu hồi vương miện của Tân hoa hậu Lê Âu Ngân Anh.

Nội dung công văn nêu rõ: "Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017" và hủy kết quả cuộc thi đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đảm bảo điều kiện dự thi theo quy định".

Lê Âu Ngân Anh sẽ bị thu hồi vương miện vì vi phạm quy chế cuộc thi "Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017". Ảnh BTC

Trước thông tin này, tối 12/1, chia sẻ với báo giới, Ngân Anh cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin đề nghị tước vương miện từ Cục”. 

Ở thời điểm hiện tại đại diện của Ngân Anh cho biết họ chỉ muốn im lặng. Suốt thời gian qua cô đã sống trong chuỗi ngày dài ám ảnh. Áp lực truyền thông đã làm cô suy sụp tinh thần. Ngân Anh cũng đã làm hết những gì mình có thể, để xứng với danh hiệu mình được nhận trong thời gian qua.  

Về phía đơn vị tổ chức cuộc thi, tính đến thời điểm hiện tại BTC Hoa hậu Đại dương vẫn chưa đưa ra bất kì lời phản hồi nào. Nhiều người cho rằng trong vụ lùm xùm này, BTC cũng có lỗi. Bởi việc Lê Âu Ngân Anh từng can thiệp sửa mũi đã được BTC xác nhận biết từ trước và chấp nhận để cô dự thi.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục NTBD cho hay, trường hợp của hoa hậu Lê Âu Ngân Anh là một điều đáng tiếc.

“Vương miện đã được trao, không ai muốn thu hồi cả. Nhưng theo kết luận của thanh tra, việc đã tiến hành phẫu thuật thì không thể coi là vẻ đẹp tự nhiên được. Kể cả khi cô ấy đã có động thái là rút miếng độn mũi rồi thì như thế là đã có sự can thiệp, mất vẻ tự nhiên".

Trước đó, BTC cuộc thi đã thừa nhận sai sót là đã "đưa thí sinh thi người đẹp, người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định" tham gia và họ đã nộp phạt. Tuy nhiên Cục NTBD cũng cần hỏi thêm ý kiến vì đây là vấn đề con người.

"Khi gửi đến Bộ đề án tổ chức cuộc thi, đơn vị tổ chức đã cam kết thực hiện các quy định, trong đó ngoài việc cam kết về công tác tổ chức, họ còn cam kết thực hiện theo nội dung: Sẵn sàng hủy bỏ kết quả, thu hồi danh hiệu khi có yêu cầu của đơn vị cấp phép.

 

Thực tế, chúng tôi cũng muốn cho Lê Âu Ngân Anh một cơ hội. Tôi từng hy vọng cô ấy tự động trả lại danh hiệu. Nếu làm được điều đó thì cô ấy đã ghi điểm rồi. Dù sao đó cũng chỉ là một cuộc chơi. Nhưng phía Ngân Anh, hình như cô ấy muốn giữ đến cùng. Đó là điều rất đáng tiếc", Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh chia sẻ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news