Tin mới

Họa sĩ Ngô Lực lên tiếng sau khi được minh oan vụ cưỡng hiếp người mẫu

Thứ bảy, 25/08/2018, 19:52 (GMT+7)

Họa sĩ Ngô Lực đã chính thức được minh oan sau khi có kết luận của cơ quan Công an Q.10 "Không có sự việc phạm tội".

Họa sĩ Ngô Lực đã chính thức được minh oan sau khi có kết luận của cơ quan Công an Q.10 "Không có sự việc phạm tội".

Thông tin mới nhất trên báo Lao ĐộngNgười lao động cho hay ngày 24/8, Công an Q.10 đã chính thức ra quyết định số 258/TB– CSĐT-HS, do thượng tá Nguyễn Hoài Nam ký “Thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm”.

Theo đó, đưa ra thông báo chính thức của công an Q.10 với nội dung ghi rõ "Với tài liệu thu thập được, không có căn cứ xác định hành vi hiếp dâm như tố giác. Do đó, cơ quan Công an Q.10 đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 120/ QĐ-CSĐT-HS ngày 24/8/2018 theo khoản 1, điều 157 Bộ Luật Tố tụng hình sự với lý do không có sự việc phạm tội”.

Họa sĩ Ngô Lực. Ảnh: Người lao động

Ngô Lực khẳng định Kim Phượng vu khống, làm ảnh hưởng nặng nề đến danh dự cá nhân và sự nghiệp nghệ sĩ của ông. "Vụ mẫu nude Kim Phượng tố hiếp dâm là bịa đặt hoàn toàn" – Ngô Lực nói.   

Ngô Lực cho rằng: "Tôi đồng ý phía Kim Phượng có quyền tố cáo, tôi đã gắng hết sức kiên nhẫn nghe những gì cô ấy nói, vì tôn trọng phụ nữ, và tôn trọng pháp luật. Nhưng đã tố cáo nghĩa là Kim Phượng phải chứng minh được yếu tố phạm tội. Đằng này, toàn bộ sự việc được dựng lên qua lời nói dối trắng trợn. Tôi không làm việc đó, thì tôi chẳng việc gì phải đi thanh minh". 

Theo Ngô Lực, vụ tố hiếp dâm là bài học sâu sắc đối với anh "Tôi vẫn làm nghệ thuật nhưng không bao giờ còn cơ hội cho những người như thế".

“Trong biên bản làm việc với Công an Quận 10, tôi đã đưa rõ yêu cầu cô Phượng phải có lời xin lỗi đàng hoàng. Phượng còn trẻ và đang nuôi con nhỏ, tôi không muốn làm gì tổn hại đến cô ấy. Phượng có thể xin lỗi hoặc không xin lỗi, đó là quyền của cô ấy. Tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người, họ sẽ nhận được điều gì trên đường đời.

Sự thực phơi bày ra đã là sự trừng phạt rất lớn đối với Kim Phượng rồi. Nhưng nếu Phượng không xin lỗi, việc có kiện lại Kim Phượng hay không thì tôi và luật sư sẽ cùng cân nhắc vì tôi mới chính là nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm”– Ngô Lực đưa ý kiến.

“Tôi rất mừng vì sự công bằng, lẽ phải đã được thực thi. Qua đó, tôi muốn nói lên câu chuyện của mình, về những điều đã xảy ra, với những người đã từng theo dõi, rằng: Hãy sống trên những điều đúng đắn, đừng vì lợi ích cá nhân nhỏ nhoi mà mưu mô hãm hại người khác. Đừng dùng cách nhẫn tâm để đạt được mục đích của mình mà quên đi những điều đúng đắn” – nghệ sĩ Ngô Lực nhắn nhủ.

"Thông báo kết luận giám định số 205 – TB – TTXH do Đại tá Ngô Khắc Hưng - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 gửi Kim Phượng ngày 21-5-2018 ghi nhận: "Không thấy tinh trùng trong phết dịch âm đạo và vùng hậu môn. Có tế bào người nam trong âm đạo và vùng hậu môn nhưng không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu AND của đối tượng nam". Tế bào người nam ở đây có thể là bất cứ thứ gì như: da, lông, tóc… Đó là do quá trình vẽ body painting kéo dài mấy tiếng đồng hồ, và việc có tế bào người nam chẳng có gì lạ lùng. Nhưng ngay cả như thế, kết luận khoa học đã chỉ rõ là "không đủ cơ sở để đối chiếu với mẫu AND của đối tượng nam". Kết luận đã rõ ràng như thế và ngay từ ngày 21-5. Kim Phượng biết rõ sự thật ở đâu nhưng vẫn cố tình bịa đặt sự việc, kéo dài sự vụ nhằm mục đích gì?" – Ngô Lực nói. 

Ngô Lực cho biết: "Cân nhắc về yếu tố đạo đức nghề nghiệp, và cả về nhân cách của một con người, tôi nói thẳng là Kim Phượng không có cơ hội nhìn mặt tôi lần nữa, trừ khi đối diện nhau trước toà".

"Sai lầm lớn nhất của tôi là đã làm việc với Kim Phượng. Nhưng tôi không oán trách mà ngược lại còn cho rằng Phượng chính là người đã "dạy" tôi bài học lớn. Chính vào lúc thành công trong công việc thì sự việc đổ ập lên đầu tôi. Bị ảnh hưởng từ vụ việc, tôi cũng bị mất những hợp đồng trị giá tiền tỉ. Trong lúc thông tin lộn xộn, mọi người chưa biết tin ai nên thường thì tâm lý chung là sẽ bảo vệ phụ nữ và cho rằng tôi có làm việc đó. Nhưng tôi chắc chắn 100% là tôi không làm, tôi là nạn nhân của một vụ vu khống trắng trợn…" – Ngô Lực tự sự.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news