Tin mới

"Hoa Ưu đàm 3.000 năm nở một lần" trên tượng Phật ở Bình Thuận

Thứ hai, 06/02/2017, 09:36 (GMT+7)

Vào ngày đầu năm 2017, người dân đi lễ chùa đã phát hiện "hoa Ưu đàm 3.000 năm nở một lần" trên tượng Phật tại chùa Bình Long (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Vào ngày đầu năm 2017, người dân đi lễ chùa đã phát hiện "hoa Ưu đàm 3.000 năm nở một lần" trên tượng Phật tại chùa Bình Long (thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).[mecloud]uhewsRsrMF[/mecloud]

Thông tin trên được báo VOV, Vietnamnet đăng tải. Theo đó, vào ngày mùng 4 Tết, một phật tử đến chùa Bình Long (đường Trần Lê, phường Đức Long, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã phát hiện một loại hoa lạ được cho là "Hoa Ưu đàm 3.000 năm nở một lần" trên kho tượng Phật. Hoa lạ này có thân như sợi tơ màu trắng, hoa nhỏ li ti.

Hay tin xuất hiện hoa "ưu đàm" trong chùa, rất nhiều người dân đã kéo đến để xem. Do lượng người đến xem quá đông, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng bảo vệ dân phố đảm bảo an ninh trật tự.

Theo tin tức báo VOV đăng tải, sư trụ trì chùa Bình Long cho biết, chưa thể khẳng định đây có phải là "Hoa Ưu đàm" trong kinh Phật hay không.

"Hoa Ưu đàm 3.000 năm nở một lần" trên tượng Phật ở Bình Thuận. Ảnh báo Vietnamnet

“Thực sự, chúng tôi chưa bao giờ thấy hoa Ưu đàm. Hôm mùng 6, tôi mở mạng tìm chữ hoa Ưu đàm thấy nó giống hoa Ưu đàm ở chùa mình. Để biết chính xác hay không chúng tôi không có tài liệu nào để chứng minh”, báo VOV dẫn lời sư trụ trì chùa Bình Long.

Được biết, theo truyền thuyết nhà Phật, hoa có tên là Udumbara hay còn gọi là Ưu Đàm bà la, gọi tắt là Ưu Đàm (hoa Ưu Đàm). Tương truyền loài hoa linh thiêng của nhà Phật này "3.000 năm mới nở một lần". Hoa Ưu Đàm còn có nghĩa là “loài hoa linh thiêng mang điềm lành từ trời”.

Trong thời gian qua, rất nhiều nơi xuất hiện loài hoa này, và được cho là "hoa Ưu đàm 3.000 năm mới nở một lần". Tuy nhiên, hiện nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định đây là hoa Ưu Đàm. Các nhà khoa học khẳng định "Hoa Ưu đàm" thực chất chỉ là một loại nầm.

Cụ thể, trao đổi trên báo chí, GS.TSKD Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Việm vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho hay, thứ được gọi là "Hoa Ưu đàm" là sinh vật bậc thấp chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên là nấm nhầy. Khi gặp điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi, khối nhầy sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử, phát triển.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news