Tin mới

"Hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở một lần" xuất hiện tại Hà Tĩnh

Thứ năm, 19/11/2015, 11:44 (GMT+7)

Hoa Ưu Đàm được cho là 3.000 năm mới nở một lần đã xuất hiện tại một hộ dân ở xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Hoa Ưu Đàm được cho là 3.000 năm mới nở một lần đã xuất hiện tại một hộ dân ở xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Loài nấm được người dân cho là "hoa Ưu Đàm" xuất hiện tại cửa số gia đình ông Lê Xuân Bính (SN 1956), và bà Nguyễn Thị Loan (Sn 1960), trú xóm 4, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn vào ngày 17/11, và có tất cả 38 bông.

Ngay sau khi biết về sự xuất hiện của "hoa Ưu Đàm", nhiều người dân địa phương đã đến nhà ông Bính để tận mắt chứng kiến loài thực vật này.

"Hoa Ưu Đàm 3.000 năm nở một lần" xuất hiện tại Hà Tĩnh. Ảnh Thúy Quỳnh/Người Đưa Tin

Được biết, cách đây không lâu vào ngày 24/5, gia đình anh Võ Văn Dũng (trú khối 4, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cũng đã xuất hiện loại hoa này. 26 bông "hoa Ưu Đàm" đã nở trên một nhánh rễ cây sanh cảnh trong vườn nhà anh Dũng.

Vào ngày 2/5, trên giỏ hoa lan tại chùa Bách Môn (Tiên Du, Bắc Ninh) cũng xuất hiện một loại hoa mà người dân quen gọi là "hoa Ưu Đàm".

Hay trước đó, vào ngày 8/5/2013, loài thực vật được cho là "hoa Ưu Đàm" được phát hiện tại nhà cô L. (trú Quận Cẩm Lệ, Tp.Đà Nẵng). Chùm "hoa" này có 32 bông và mọc trên cánh cổng sắt trước nhà.

Cho rằng đây là loài hoa quý, nên rất nhiều người đã đến tận nơi để chứng kiến.

Tuy nhiên, theo khoa học loài hoa được cho là "hoa Ưu Đam" thực chất là một loại nấm. Trả lời trên báo Dân Trí, GS.TSKH Trịnh Tam Kiệt, phòng Công nghệ và giống gốc nấm, Viện vi sinh vật và công nghệ sinh học (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, "hoa Ưu Đam" là sinh vật bậc thấp, chưa có cấu trúc mô, có thể gọi tên đúng là nấm nhầy. Khi gặp điều kiện thích hợp, môi trường thuận lợi, khối nhầy sẽ tạo ra các thể sinh sản mang bào tử, phát triển.

PGS.TS Nguyễn Thị Chính, Bộ môn Vi sinh, Khoa Sinh học, Trường Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cũng khẳng định, hoa Ưu Đàm đơn thuần chỉ là một loại nấm. [mecloud]MHRz0acFfr[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoa Ưu Đàm