Tin mới

Hoài Lâm bỗng vào đề thi thử môn Văn đại học

Thứ năm, 26/06/2014, 16:29 (GMT+7)

Tiết mục của con nuôi Hoài Linh trong đêm chung kết Gương mặt thân quen đã trở thành câu hỏi nghị luận về lòng yêu nước trong đề thi thử đại học môn Văn khối D của một trung tâm luyện thi.

Tiết mục của con nuôi Hoài Linh trong đêm chung kết Gương mặt thân quen đã trở thành câu hỏi nghị luận về lòng yêu nước trong đề thi thử đại học môn Văn khối D của một trung tâm luyện thi.

 


Hoài Lâm bất ngờ xuất hiện trong đề thi thử môn Văn khối D làm nhiều thí sinh thích thú - Ảnh chụp màn hình

Trong hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ, đề thi này lấy cảm hứng từ tiết mục của ca sĩ Hoài Lâm trong đêm chung kết chương trình Gương mặt thân quen tối 14.6 khi anh hóa thân vào vai cố nghệ sĩ cải Lương Thanh Nga và Thanh Sang trong vở tuồng kinh điển Tiếng trống Mê Linh.

Tiết mục mang về chiến thắng thuyết phục cho nam ca sĩ 19 tuổi, đồng thời khiến cho người xem dâng tràn tình yêu nước lẫn tinh thần chống giặc ngoại xâm trong hoàn cảnh vấn đề biển Đông đang nóng bỏng.

Đề văn theo đó yêu cầu thí sinh nêu ra những hành động thực tiễn để phát huy tinh thần yêu nước trong bối cảnh hiện tại với khoảng 600 từ.

Dù chỉ là thi thử do một trung tâm luyện thi ở Đà Nẵng biên soạn dành cho thí sinh khối D, nhưng đề văn này khiến người hâm mộ của ca sĩ Hoài Lâm rất bất ngờ và thích thú.

Nhiều bình luận trên Facebook cho biết đề thi môn Văn ngày càng sáng tạo và gây được sự hứng thú cho sĩ tử vì bám sát thực tiễn cuộc sống. Nhiều người nói vui biết đâu đề thi thật sẽ “phát biểu cảm nghĩ” về một hiện tượng showbiz.

Điều này hoàn toàn có khả năng khi mà đề thi môn Văn khối C, D năm nay từng được khẳng định dữ liệu có thể nằm ngoài sách giáo khoa nhưng không mang tính đánh đố.

Hồi năm ngoái, đề thi học sinh giỏi ở Hải Phòng gây xôn xao khi đưa Ngọc Trinh và Bà Tưng vào nội dung, trong khi đề thi Văn đại học năm 2012 yêu cầu mổ xẻ về hiện tượng 'fan cuồng' Kpop.

Theo iHay.vn

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Cô dâu hát tưng bừng trong đám cưới

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news