Tin mới

Hoại tử vành tai, bong da đầu sau khi làm tóc

Thứ năm, 05/01/2017, 19:40 (GMT+7)

Sau khi đi làm tóc, 2 người phụ nữ đã phải nhập viện cấp cứu do bị hoại tử vành tai và mất hẳn mảng lớn da đầu.

Sau khi đi làm tóc, 2 người phụ nữ đã phải nhập viện cấp cứu do bị hoại tử vành tai và mất hẳn mảng lớn da đầu.

Theo tin tức báo Công an TP HCM, Thanh Niên đăng tải, ngày 5/1. ThS.BS Trần Lê Hồng Ngọc, Khoa Bỏng- Tạo hình- Thẩm mỹ- Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) cho biết, cách đây 4 ngày, bệnh nhân tiếp nhận một bệnh nhân nữ (38 tuổi) bị hoại tử vành tai sau khi đi làm tóc.

Bệnh nhân này cho biết, trước đó có đi hấp dầu tại một tiệm làm tóc. Sau khi về nhà, chị phát hiện vành tai bị bỏng. Chủ quan, nghĩ rằng vết thương chỉ là rộp da, phỏng sơ do hơi nóng hầu dầu nên chị mua chai nước muối về rửa và bôi thuốc trị phỏng. 

Hoại tử vành tai, bong da đầu sau khi làm tóc

Khi thấy vành tai có dấu hiệu lạ, chảy nước vàng thì nữ bệnh nhân này mới đến bệnh viện Trưng Vương kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bệnh nhân phải cắt bỏ 1/3 vành tai đã bị hoại tử.

"Với một vết bỏng sâu đến nỗi gây tình trạng hoại tử như bệnh nhân này, nguyên nhân bỏng chắc chắn phải do hóa chất hấp dầu. Do bỏng hơi nước bình thường ít khi dẫn đến hậu quả như vậy", bác sĩ Ngọc nhận định.

Cũng theo các bác sĩ tại Bệnh viện Trưng Vương, trước đó bệnh viện cũng tiếp nhận một trường hợp nhập viện sau khi đi làm tóc. Đó là trường hợp một nữ bệnh nhân 16 tuổi, ngụ Lâm Đồng. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng ở phần da đầu do đi uốn tóc. Cụ thể, bệnh nhân bị phỏng sâu vùng da đầu phía sau, có diện tích 5x10 cm, bởi ốn lô uốn tóc quá nóng. 

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chỉ định, bệnh nhân phải cắt lọc vùng da bị bỏng sâu và làm phẫu thuật tạo hình lại da đầu.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news