Tin mới

Hoàn cảnh éo le của cụ bà 90 tuổi mò cua bắt ốc giữa trời rét

Thứ sáu, 11/12/2015, 19:41 (GMT+7)

Dù ở tuổi 90, nhưng cụ Lộc hàng ngày vẫn phải mò cua bắt ốc giữa trời giá rét để mưu sinh. Thậm chí, đói khát quá, cụ phải ăn cả củ gấu cho qua bữa.

Dù ở tuổi 90, nhưng cụ Lộc hàng ngày vẫn phải mò cua bắt ốc giữa trời giá rét để mưu sinh. Thậm chí, đói khát quá, cụ phải ăn cả củ gấu cho qua bữa.

Cụ bà 90 nhưng vẫn phải lao động chính trong gia đình tên Nguyễn Thị Lộc, thường trú tại thôn Đống Chanh, xã Minh Cường, Thường Tín, Hà Nội.[mecloud]VZ4ZmDI90z[/mecloud]

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cụ Lộc cho biết hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Hiện cụ sống với cô con gái duy nhất và hai cháu nhỏ. Do cô con gái của cụ có biểu hiện thần kinh không ổn định, nên dù đã 90 tuổi, cụ Lộc hàng ngày vẫn phải mưu sinh để phụ giúp con cháu.

Cuộc sống của gia đình 4 người cụ Lộc, chỉ trông chờ vào công việc bán thời gian đánh giấy dáp thuê với tiền công rẻ mạt 50.000/ngày, và quán nước nhỏ trên mặt đường Quốc lộ 1A. Tuy nhiên thu nhập chẳng được bao, vì vậy hàng ngày cụ Lộc phải đi bắt cua, bắt ốc phụ giúp con cháu.

Cụ Lộc kể: “Mấy năm trước, nhà đói khát quá, chẳng có gì ăn. Tôi đi mò ốc, đào được củ gấu nên ngấu nghiến ăn cho no. Ăn xong, tôi thấy trong người quay cuồng nhưng hết đói nên tôi mang về ngâm rượu. Ăn liên tục trong mấy năm liền, bây giờ người tôi cứ nóng bừng bừng lên, cơ thể lúc nào cũng như lửa đốt, chẳng biết lạnh là gì”.

Nói về cô con gái của mình, cụ Lộc cho hay: “Số nó khổ, tôi thương con nhưng cũng chẳng làm gì được giúp con. Bây giờ, mỗi tháng tôi được UBND xã hỗ trợ 350.000 đồng. Tuyết cũng được hỗ trợ 350.000 đồng, ba tháng nhận một lần. Tất cả các khoản chi tiêu đều trông chờ vào đồng tiền hỗ trợ ấy. Hỏi làm sao đủ tiền nuôi hai đứa mà chả đi bắt ốc, mò cua hả cô…”[mecloud]FjBqRtzjX8[/mecloud]

Trước đó, thông tin được báo Dân Việt đăng tải và một số tờ báo trích dẫn lại, vào ngày 9/12, trên trang Hình ảnh Video: Xót thương cụ bà 90 tuổi mò cua bắt ốc nuôi thân giữa trời rét số 1

Xót thương cụ bà 90 tuổi mò cua bắt ốc nuôi thân giữa trời rét

Hiện bà đang sống với cô con gái và 2 cháu nhỏ. Do nghèo khó, nên dù đã 90 tuổi nhưng hàng ngày bà vẫn phải đi kiếm sống, nuôi bản thân và cháu nhỏ.

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, đã thu hút gần 20.000 lượt like và chia sẻ. Nhiều thành viên đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cụ và gia đình. 

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news