Tin mới

Hoãn chuyến bay khẩn cấp vì hành khách dọa... có bom

Thứ hai, 31/08/2015, 14:26 (GMT+7)

Chuyến bay Vinh (Nghệ An) – TP. Hồ Chí Minh của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa phải dừng cất cánh khẩn cấp do có hành khách thông báo trên máy bay có bom.

Khoảng 16h20 chiều 30/8, chuyến bay số hiệu VN1265 của Vietnam Airlines chặng Vinh – TP HCM đang khởi động để chuẩn bị rời sân bay Vinh thì phải dừng cất cánh khẩn cấp do hai hành khách dọa có bom.

Ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không Vinh cho biết: "Sau khi có hành khách thông báo trên máy bay có bom, Tổ lái và các tiếp viên trên chuyến bay đã thông báo cho lực lượng an ninh sân bay, đồng thời cho tất cả hành khách xuống máy bay. Riêng 2 hành khách thông báo có bom được cách ly và bàn giao cho lực lượng an ninh Cảng vụ đóng tại sân bay Vinh".

Đồng thời, ngay sau đó, nhà chức trách đã cho toàn bộ hành khách ra ngoài để kiểm tra. Riêng hai hành khách nói trên bị giao cho an ninh sân bay và cơ quan chức năng để làm việc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện bom hay bất cứ chất gây nổ nào đe dọa đến an toàn bay. Sau 30 phút bị trì hoãn, chuyến bay VN 1265 đã cất cánh.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Sỹ Nam - Trưởng đại diện Cảng vụ tại Vinh cho biết hiện lực lượng an ninh sân bay đã lập biên bản sự việc và giao lại cho cơ quan chức năng tiếp tục xử lý theo quy định.
Hiện, danh tính của 2 vị hành khách dọa có bom trên máy bay vẫn chưa được tiết lộ.

 

Chuyến bay Vinh (Nghệ An) – TP HCM của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phải dừng cất cánh khẩn cấp do có sự cố hy hữu từ hành khách.Sự việc xảy ra vào chiều 30/8 tại Cảng hàng không TP Vinh (Nghệ An). Theo đó, lúc 16h20, chuyến bay số hiệu VN1265 của Vietnam Airlines chặng Vinh – TP HCM đang khởi động thì phải dừng cất cánh khẩn cấp do hai hành khách dọa có bom.

Ngay sau đó, nhà chức trách đã cho toàn bộ hành khách ra ngoài để kiểm tra, riêng hai hành khách nói trên bị giao cho an ninh sân bay và cơ quan chức năng để làm việc. Nguồn tin cho biết qua kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện bom hay chất gây nổ nào.
Sáng 31/8, ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nghệ An xác nhận sự việc nói trên.

Ông Sơn cho biết thời điểm đó máy bay đang chuẩn bị cất cánh, khi nhận thông tin, lực lượng chức năng đã cho hành khách ra ngoài.

“Hai hành khách sau đó được bàn giao cho lực lượng chức năng làm việc, xử lý. Sau 30 phút bị hoãn, chuyến bay đã cất cánh”, ông Sơn cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news