Tin mới

"Hoảng hồn" mỹ phẩm chợ đêm chỉ từ 10 nghìn

Thứ ba, 15/04/2014, 16:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mỹ phẩm "hàng hiệu" như E’Zup, Lacvert, Essance, Olay... đều có giá trên 50.000 đồng và dưới 100.000 đồng, nhiều loại phong phú hơn giá chỉ vài nghìn đồng, có loại rẻ nhất chỉ 2.500 đồng - đây là những con số đáng giật mình khi vòng quanh các khu vực chợ đêm sinh viên ở Hà Nội

(Tinmoi.vn)Mỹ phẩm "hàng hiệu" như E’Zup, Lacvert, Essance, Olay... đều có giá trên 50.000 đồng và dưới 100.000 đồng, nhiều loại phong phú hơn giá chỉ vài nghìn đồng, có loại rẻ nhất chỉ 2.500 đồng - đây là những con số đáng giật mình khi vòng quanh các khu vực chợ đêm sinh viên ở Hà Nội

 

 

 Bất chấp hàng không nguồn gốc, tên tuổi...sinh viên vẫn mua vì rẻ

Chợ đêm sinh viên ở Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) có khoảng 5 gian hàng bán mỹ phẩm và lúc nào cũng tấp nập người mua. Bên cạnh những loại mỹ phẩm bình dân, quen thuộc như Hazaline, Biore, Nivea..., tại đây còn có rất nhiều các loại mỹ phẩm được liệt vào hàng... “khó hiểu”.

Những lại mỹ phẩm này được dán nhãn mác các thương hiệu quen thuộc như VOV, Essance... song giá bán lại chưa đến 1/5 giá chính thức của đại lý. Rất dễ nhận thấy hầu hết các sản phẩm này là hàng nhái. Chúng được nhái lại y chang hàng thật từ vỏ cho đến ruột bên trong bởi mức giá siêu rẻ. Ví dụ một hộp phấn Essance chỉ 23.000 đồng, chải mi 12.000 đồng; các mặt hàng của VOV cũng chỉ dưới 20.000 đồng, trong khi giá của hàng xịn gấp rất nhiều lần con số này

Những loại gọi được tên còn được liệt vào top “hạng sang”, bởi tại đây, còn rất nhiều loại mỹ phẩm như kem nền, kem làm trắng da, kem lột mặt... không đọc nổi tên vì bào bì ghi tiếng Trung Quốc với giá cực rẻ từ 10 - 12.000 đồng.

Mỹ phẩm chợ đêm giá cực rẻ chỉ từ 10 - 12.000 đồng

Mỹ phẩm chợ đêm luôn thu hút đông SV mua hàng vì mức giá siêu rẻ của chúng. Một số người biết rõ hàng giả nhưng vẫn mua. Một số khác ngờ ngợ biết mình mua đang mua hàng ... đểu nhưng vẫn móc hầu giá quá rẻ. Phần còn lại thì ngây thơ lý cho rằng mình đang mua hàng hiệu, cùng một hãng nhưng ngoài chợ rẻ gấp nhiều lần tại các cửa hàng, đại lý là vì... không mất tiền thuê cửa hàng chứ đều là hàng thật.

Nhập viện vì mỹ phẩm đểu chợ đêm

Vì tâm lý chủ quan, hám rẻ, thích làm đẹp mà đã có nhiều trường hợp chị em phải lao đao vì mỹ phẩm rởm. Những sản phẩm làm đẹp này hầu hết đều không có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng và đều không được kiểm định chất lượng.

 

Thích làm đẹp, chị em đua nhau mua mỹ phẩm giá rẻ

Bạn P.Nh, sinh viên HV Báo chí Tuyên truyền mua một lọ thuốc hỗn hợp ở chợ đêm SV Mai Dịch sau khi được giới thiệu giúp da trắng sáng. Thế mà chỉ đến lần thứ 3 sử dụng, mặt P.Nh đã bị sưng phù, mần đỏ, nổi nhọt... đến mức Nh phải tìm đến bác sĩ nhờ giúp đỡ. “Thủ phạm” không ai khác chính là lọ kem “thần dược” của Nh. Sau hơn cả tháng trời chữa trị, mặt Nh mới dễ nhìn trở lại.

Nổi mụn khắp mặt, nhiều bạn nữ mất tự tin sau khi dùng mỹ phẩm nhái

Thu ở Đống Đa, ngay ngày đầu tiên sử dụng hộp phấn trang điểm nhái Essance mua ở chợ đêm với giá 70 nghìn, gương mặt chị bắt đầu bị đỏ ửng rồi chuyển sang sưng tấy, nổi mẩn li ti khắp người, ngứa ngáy rất khó chịu. Thu phải nhập viện trong tình trạng tổn thương lan rộng khắp toàn thân, kèm bọng nước, lở loét niêm mạc cộng với môi miệng gây nhiễm trùng... Bác sĩ điều trị chuẩn đoán là do dị ứng mỹ phẩm. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng huyết, viêm phổi, mất nước, rối loạn điện giải và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Phải kể đến cái chết của em Nguyễn Ngọc Bích, 16 tuổi ở ấp Hoà Quới, xã Hoà Tân, huyện Châu Thành - Đồng Nai ngày 9/3 vừa qua, do thoa mỹ phẩm tắm trắng không nguồn gốc như gióng thêm hồi chuông cảnh báo cho tình trạng sử dụng mỹ phẩm dởm tràn lan hiện nay.

Tại Việt Nam, những sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc, “fake” này khá nhiều, tập trung không chỉ ở những nơi thu hút nhiều người mua như những khu công nghiệp, trường đại học hay chợ đêm..., mà còn nhan nhản trên mạng.
Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội, có đến 47% mỹ phẩm đang bày bán là giả. Đó là khảo sát được thực hiện bởi Công ty Nielsen và Tổ đặc trách quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cơ hội người dùng mua được hàng thật là 50/50. Vấn đề ở chỗ người tiêu dùng biết thừa mình đang mua một hộp phấn giả, một cây son nhái lộ liễu, nhưng vì kinh tế eo hẹp, chị em vẫn nhắm mắt sử dụng, bỏ qua những tác hại khủng khiếp của mỹ phẩm giả.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: my pham