Tin mới

Hàng loạt website lớn: Dân Trí, Soha, Kênh14, GenK bất ngờ gặp sự cố

Thứ hai, 13/10/2014, 12:06 (GMT+7)

Hàng loạt website lớn tại Việt Nam như Dantri.com, Kenh14.vn, Soha.vn,... bất ngờ rơi vào tình trạng không thể truy cập hoặc truy cập vô cùng chậm chạp.

Hàng loạt website lớn tại Việt Nam như Dantri.com, Kenh14.vn, Soha.vn,... bất ngờ rơi vào tình trạng không thể truy cập hoặc truy cập vô cùng chậm chạp. 

Theo đó, sáng nay (13/10), người dùng đã không thể đăng nhập được vào toàn bộ các trang web của Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) như Kenh14.vn, Gamek.vn, Genk.vn, CafeF.vn…và báo điện tử Dân Trí tại địa chỉ dantri.com.vn.

Đây đều là các website thuộc sở hữu hoặc là đối tác của VC Corp. Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VC Corp) là một trong những công ty truyền thông lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, với việc hợp tác quản trị, hỗ trợ kỹ thuật, quản lý hàng loạt trang web có lượng truy cập cao và sức ảnh hưởng lớn.

Hoàng loạt website lớn: Dân Trí, Soha, Kênh14, GenK bất ngờ gặp sự cố

Toàn bộ các sản phẩm của VCCorp rơi vào tình trạng không đăng nhập được

Song song vào đó, hệ thống quảng cáo Google Adsense mà bộ phận quảng cáo Admicro đặt trên các website hợp tác cũng không còn xuất hiện.

Nhiều người cho rằng, hệ thống của các website bị các hacker tấn công. Tuy nhiên, các chuyên gia về công nghệ thông tin cho biết, hệ thống của VC Corp là một hệ thóng lớn, được bảo mật tốt và có hàng chục server đặt riêng lẻ vì vậy việc bị hacker tấn công rất khó xảy ra. Sự cố lần này có thể do việc bảo trì, bảo dưỡng, thay đổi đường truyền của các website. 

Theo Thu Thủy(Tổng hợp) Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news