Tin mới

Hoàng tử giàu nhất Trung Đông khoe kho báu ngầm 12 tỷ đô

Thứ năm, 13/02/2014, 09:41 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vị hoàng tử Ả rập  từng kiện Forbes “vì tội” định giá ít đi khối\ntài sản của mình vừa tiết lộ khối tài sản bí mật trị giá 12 tỉ đô la.

(Tinmoi.vn) Vị hoàng tử Ả rập  từng kiện Forbes “vì tội” định giá ít đi khối tài sản của mình vừa tiết lộ khối tài sản bí mật trị giá 12 tỉ đô la.

 

Theo đó. hãng tin Bloomberg đã có cuộc trò chuyện qua điện thoại với hoàng tử Alwaleed bin Talal khi ông đang đi nghỉ cùng gia đình tại Crans-Montana, Thụy Sĩ.

Vị hoàng tử giàu có nhất Trung Đông, năm nay 58 tuổi, người tự gọi mình là Warren Buffett của Ả Rập, cho biết: "Chúng tôi đã giấu một kho báu với rất nhiều tài sản mà không được giao dịch công khai. Chúng có giá trị hơn 11 đến 12 tỉ USD , và thị trường có thể đánh giá chúng cao hơn hơn gấp đôi.

                                   Alwaleed bin Talal ,Hoàng tử Alwaleed bin Talal ,Ả rập, Trung Đông

Theo xếp hạng của Bloomberg, Alwaleed hiện là người giàu thứ 19 trên thế giới, với tài sản ròng ước tính 31,9 tỷ USD. Đây là vị hoàng tử Ả Rập giàu nhất khu vực Trung Đông.

Alwaleed là người đứng đầu và sở hữu 95% cổ phần của quỹ đầu tư Kingdom Holdings. Ông cho biết, kể từ khi lên sàn chứng khoán vào năm 2008, ông chưa từng bán một cổ phiếu nào.

Gần đây, Alwaleed thắng lớn với các thương vụ đầu tư vào mạng xã hội Twitter, chuỗi khách sạn Fours Seasons và hãng bán lẻ trực tuyến JD.com Inc của Trung Quốc - trang thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc và đang chuẩn bị chào cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Năm 2012, Alwaleed khởi kiện tạp chí Forbes của Mỹ vì đánh giá sai mức độ giàu có của ông. Tạp chí này chỉ ghi nhận khối tài sản của Alwaleed là 20 tỷ USD, thay vì 29,6 tỷ USD như ông công bố, khiến ông không lọt vào top 10 người giàu nhất thế giới.

Phóng viên Kerry Dolan của tạp chí Forbes kể lại, một trong 1.426 tỷ phú trong danh sách của Forbes đã cố gắng gây áp lực với Dolan để thay đổi xếp hạng của mình. “Năm 2006, khi Forbes ước tính tài sản của Alwaleed thực tế thấp hơn mức ông tuyên bố 7 tỷ USD, ông ấy đã gọi tới nhà tôi vào ngay sau ngày bảng xếp hạng được công bố. Với giọng nghẹn ngào gần như nói trong nước mắt, ông khẩn khoản “Nói cho tối biết anh muốn gì”, và đề nghị tôi nói chuyện với nhân viên ngân hàng riêng của ông tại Thụy Sĩ”, Dolan nói.

Xem thêm vẻ đẹp gợi cảm quyến rũ đến ngất ngây của vợ yêu Hoàng tử giàu nhất Trung Đông:

Nam Nam

Theo BI

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news