Tin mới

Hoàng Xuân Vinh giành tấm huy chương thứ 2 tại Olympic 2016

Thứ tư, 10/08/2016, 22:43 (GMT+7)

Ở nội dung 50m súng ngắn chậm nam, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc mang về cho đoàn thao Việt Nam tấm huy chương bạc khi giành được 191,3 điểm.

Ở nội dung 50m súng ngắn chậm nam, Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc mang về cho đoàn thao Việt Nam tấm huy chương bạc khi giành được 191,3 điểm. 

[mecloud]rEAUH8jBT7[/mecloud]

Sau khi xuất sắc giành vé vào chung kết, Xuân Vinh đã tự tin trong những loạt đấu đầu tiên. Theo luật mới được áp dụng sau Olympic 2012, 8 VĐV vào chung kết 50 m súng ngắn bắn chậm nam sẽ bắt đầu số điểm từ con số 0 chứ không được cộng từ vòng loại. Chính vì thế, những VĐV dù đứng đầu vòng loại cũng không có lợi thế ở chung kết. 

Kết quả chung cuộc nội dung bắn súng ngắn chậm 50m


Bước vào vòng chung kết, theo luật mới, 8 vận động viên sẽ bắn 6 viên đạn đầu tiên gọi là phát bắn tiêu chuẩn. Kể từ viên thứ 7 sẽ tính điểm để loại trực tiếp. Cứ sau 2 lượt bắn, người có điểm số thấp nhất sẽ bị loại. Như vậy ở phát bắn thứ 8 sẽ loại VĐV xếp thứ 8, phát bắn thứ 10 sẽ loại VĐV thứ 7.

Khán giả theo dõi Xuân Vinh thi đấu đã rất yên tâm khi xạ thủ số 1 Việt Nam tạm đứng thứ 2 với 77,5 điểm sau 8 loạt đạn đầu tiên, xếp sau Kim Song Guk của CHDCND Triều Tiên (78,4 điểm). Trong khi đó, tay súng nổi tiếng Pang Wei của Trung Quốc bị loại khi chỉ đạt 67,2 điểm.

Hoàng Xuân Vinh mang về tấm HCB cho đoàn thể thao Việt Nam


Ở loạt bắn 2 viên tiếp theo, Hoàng Xuân Vinh vươn lên dẫn đầu khi đạt 96,9 điểm, còn Pavol Koop (Slovakia) trở thành đối thủ tiếp theo bị loại. Với sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc, xạ thủ Việt Nam đã duy trì phong độ xuất sắc để lọt vào top 3 bên cạnh ĐKVĐ Jin Jong-oh (Hàn Quốc) và Kim Song Guk.

Ở hai viên cuối cùng, Xuân Vinh dẫn đầu hơn 0,2 điểm so với Jin Jong-oh. Rất tiếc, anh bắn phát áp chót không thành công khi chỉ đạt 8,5 điểm, khiến anh tụt xuống vị trí thứ 2. Dù cố gắng nhưng anh không thể vượt qua đối thủ. Chung cuộc, xạ thủ Việt Nam đoạt HCB với 191,3 điểm, xếp sau Jin Jong-oh - người đoạt HCV với (193,7 điểm).

 Đây là tấm huy chương Olympic thứ 2 của Hoàng Xuân Vinh. Trước đó anh đã đoạt HCV nội dung 10 m súng ngắn hơi nam với 202,5 điểm.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2016 tính đến thời điểm hiện tại

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news