Tin mới

Hoàng Xuân Vinh nhận thưởng hơn 2 tỷ, nâng mức thưởng lên gần 6 tỷ đồng

Thứ năm, 11/08/2016, 10:26 (GMT+7)

Đạt HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh đã được thưởng hơn 3 tỷ đồng. Và sau khi dành HCB Olympic vào tối 10/8 vừa qua, anh tiếp tục được nhận thưởng 2,7 tỷ, nâng mức thưởng lên tới gần 6 tỷ đồng.

Đạt HCV Olympic Hoàng Xuân Vinh đã được thưởng hơn 3 tỷ đồng. Và sau khi dành HCB Olympic vào tối 10/8 vừa qua, anh tiếp tục được nhận thưởng 2,7 tỷ, nâng mức thưởng lên tới gần 6 tỷ đồng.

Hoàng Xuân Vinh nhận mức tiền thưởng gần 6 tỷ đồng sau khi nhận 1 HCV và 1 HCB Olympic.

Thông tin đăng tải trên Zing.vn, Thanh niên và Trí thức trẻ cho biết, tối ngày 10/8, Hoàng Xuân Vinh đã nhận tấm Huy chương bạc Olympic ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam. Với thành tích này anh sẽ được nhận thêm số tiền thưởng 80 triệu đồng, theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, anh còn nhận được khoản tiền thưởng trị giá 50.000 USD, tương đương 1,1 tỷ đến từ một nhà tài trợ của Hàn Quốc. Công ty cổ phần thể thao động lực chuyên sản xuất đồ thể thao cũng cam kết mức thưởng 500 triệu đồng. Riêng CTCP đầu tư thể thao đã treo thưởng 1 tỷ đồng cho VĐV giành huy chương.  Bên cạnh đó, một thương hiệu đồng hồ cũng đưa ra số tiền thưởng 100 triệu đồng cho bất cứ xạ thủ Việt Nam nào giành huy chương Olympic.

Như vậy, theo cam kết từ trước thì sau khi nhận HCB Olympic Hoàng Xuân Vinh sẽ được nhận thêm khoảng 2,7 tỷ đồng tiền thưởng.

Trước đó theo Vietnamnet, ngay khi Hoàng Xuân Vinh giành tấm huy chương Vàng Olympic, lãnh đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thưởng nóng cho anh số tiền 60 triệu đồng. Bộ Quốc phòng cũng thưởng nóng 100 triệu đồng. Trung ương Đoàn và các doanh nghiệp tặng anh 2.000 USD… Tính riêng tấm HCV này anh Hoàng Xuân Vinh đã được nhận hơn 3 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, tổng số tiền thưởng mà Hoàng Xuân Vinh nhận được lên tới gần 6 tỷ đồng. Chắc chắn số tiền này sẽ còn tăng thêm khi có khá nhiều doanh nghiệp và nhà tài trợ liên hệ với Tổng cục TDTT để trao đổi về vấn đề thưởng nóng cho nhà vô địch Olympic. 

[mecloud]htA1gDHkJV[/mecloud]

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news