Tin mới

Học cho bố mẹ hay học cho bản thân? - Việt Anh Pí Po 

Thứ sáu, 10/11/2023, 09:19 (GMT+7)

Học tập là cả một hành trình dài, xuyên suốt cuộc đời của mỗi người. Không hiếm bắt gặp những tình trạng vì áp lực mà nảy sinh suy nghĩ, tư duy học để hài lòng bố mẹ chứ không phải cho bản thân.

Việt Anh Pí Po - Tiktoker đồng thời là biên tập viên truyền hình, với background học vấn đáng ngưỡng mộ, cũng đã từng trải qua những điều như vậy. Hãy cùng đọc về hành trình thay đổi suy nghĩ từ học cho bố mẹ đến học cho bản thân của Việt Anh Pí Po nhé!

Học cho bố mẹ hay học cho bản thân? - Việt Anh Pí Po  - Ảnh 1
 

1. Việt Anh Pí Po và “background học vấn không phải dạng vừa” của anh ấy

Việt Anh Pí Po được biết đến là Tiktoker nổi tiếng với nội dung giải trí cuộc sống thường nhật với chú chú thông minh, đáng yêu Butin. Bên cạnh kênh Tiktok 1,2M follower, Việt Anh còn thu hút sự chú ý là một biên tập viên truyền hình tại VTVcab với phong cách dẫn đặc trưng, nghiêm chuẩn. Khán giả còn biết đến Việt Anh Pí Po là cựu học sinh của trường THPT Chuyên Amsterdam Hà Nội và cựu sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với background học vấn “không phải dạng vừa đâu”, Việt Anh Pí Po cũng gây bất ngờ khi chia sẻ quá trình học tập và phát triển của bản thân để trở thành một TikToker dí dỏm, một BTV chuyên nghiệp như ngày hôm nay. 

Học cho bố mẹ hay học cho bản thân? - Việt Anh Pí Po  - Ảnh 2
 

2. Bật mí hành trình đi đến background học vấn siêu xịn của hot TikToker Việt Anh Pí Po

Việt Anh Pí Po từng hé lộ mẹ là giảng viên của Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội (tại Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội). Với gia thế gia đình gia giáo, trước khi hoàn thiện được background học vấn “xịn sò” như vậy, Việt Anh đã từng giữ trong mình suy nghĩ “học cho bố mẹ”. Và sự thay đổi suy nghĩ từ học cho bố mẹ tới học cho chính bản thân mình của Việt Anh trải qua cả một hành trình, dần thức tỉnh giá trị của việc học và những thông điệp ý nghĩa? 

Việt Anh được sinh ra trong một gia đình có nền tảng học vấn khá vững chắc với mẹ làm giảng viên, chắc hẳn sẽ có những áp lực hoặc sự nghiêm khắc? Việt Anh đã từng ghét sự nghiêm khắc đó hay chưa?

“Tất nhiên là có. Mình từng rất ghét sự nghiêm khắc từ gia đình ngày bé. Hồi luyện viết chữ đẹp, ông nội mình rất nghiêm khắc, yêu cầu mình luyện viết  chữ t hết cả một quyển vở. Nhưng, Việt Anh từng đạt giải viết chữ đẹp và đến nay nét chữ vẫn rất ổn. Luyện viết chữ đẹp không chỉ luyện được nét chữ mà còn là “nết người” thực sự, mình thấy kiên trì hơn, bền bỉ hơn để theo đuổi điều gì đó. 

Tất nhiên là hồi còn nhỏ thì chỉ biết cảm xúc là “ghét” mà thôi. Còn bây giờ thì mình lại thấy rất biết ơn điều đó. 

Đã bao giờ bạn không nghe lời gia đình hay chưa?

“Rất nhiều lần. 

Điển hình là lần mình thi cấp 3, khi bố mẹ gia đình mong muốn mình thi vào các trường gần nhà hay trường có nhiều người quen. Nhưng lúc ấy mình vẫn quyết tâm thi vào Amsterdam, vì mình khá thích học các môn sử, địa và muốn học chuyên về môn ấy. Trường Amsterdam thì lại khỏi bàn về chất lượng và môi trường, nên mình quyết thi dù bố mẹ có định hướng khác hay trường có ở rất xa nhà. Có thể đó là 1 sự không nghe lời đúng đắn của mình.  

Có điều gì khiến Việt Anh cảm thấy hối tiếc khi còn là học sinh không?

“Có rất nhiều điều. Đáng nhớ nhất là năm lớp 10 của mình. 

Lớp 10, mình là người duy nhất học sinh tiên tiến ở khối 10 do bị bắt phao, hồi đó mình còn rất tự tin bởi mình luôn top 3 học sinh giỏi nhất khi học cấp 2, mình tự thấy xấu hổ với chính mình chứ không chỉ với gia đình. Lúc ấy mình phát hiện ra việc học gắn bó, xoay quanh và là cuộc sống của mình, một đứa học sinh lớp 10, 15 tuổi. Việc trì trệ hay lơ đãng trong học tập, bỏ bê kiến thức đã khiến mình rơi vào sự xấu hổ và thẹn với chính bản thân mình nhiều như thế này. 

 Ngay sau đó thì phải đã phải vực dậy chứ không thể chìm mãi trong cái tâm trạng đấy được, phải cố gắng, nỗ lực để lấy lại chứ, vì trước đó rõ ràng mình có thể học được, làm được hơn cơ mà. Và về sau thì kết quả thành tích học tập của mình thay đổi trông thấy và dần lấy lại được tinh thần học tập.”

Bạn nghĩ kiến thức trường lớp có giúp ích gì cho công việc hiện tại?

“Có rất nhiều nha

Ví dụ như khi dẫn chương trình trải nghiệm S Việt Nam là chương trình về những giá trị văn hóa, lịch sử và vẻ đẹp của đất nước. Khi ấy kiến thức khi học chuyên địa lý giúp mình rất nhiều, giúp mình đóng góp vào kịch bản, hiểu biết và dẫn kịch bản sâu hơn, hay hơn. 

Học cho bố mẹ hay học cho bản thân? - Việt Anh Pí Po  - Ảnh 3
 

Hay kiến thức đại cương khi học đại học là đòn bẩy giúp mình nắm bắt được kịch bản.

Khi mình kiến tập ở truyền hình quốc hội việt nam, về xây dựng đường lối đảng, bộ máy nhà nước, chức danh, nhờ nền tảng lý luận đại cương ở AJC ( Học viện Báo chí và Tuyên truyền), mình hiểu được kịch bản và phát hiện các lỗ hổng hay lỗi sai, như có lỗi sai tên bộ thì mình biết nha.

Mọi kiến thức đều có thể áp dụng, chẳng qua là bạn có nhận ra và áp dụng phù hợp hay không mà thôi.”

Việt Anh mong muốn công chúng sẽ đón nhận mình với hình ảnh như thế nào? Những dự định sắp tới của Việt Anh là gì?

“Vui vẻ, yêu đời, hay chơi với chó,  

Mình không áp lực về kỳ vọng, mình vẫn đang sáng tạo nội dung với những điều mình thích, cuộc sống xung quanh mình. Mình muốn được học, được sáng tạo và cống hiến, cũng là được sống nữa. 

Mình vẫn mong đi tiếp con đường học tập như thạc sĩ, tiến sĩ hay phó giáo sư này. Biết đâu một ngày có giảng viên Việt Anh Pí Po chẳng hạn (cười). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news