Tin mới

"Học kỳ quân đội không phải là cây đũa thần biến trẻ hư thành ngoan"

Thứ tư, 24/06/2015, 20:38 (GMT+7)

'Học kỳ quân đội không phải chiếc đũa thần biến những đứa trẻ hư thành ngoan, biến những đứa trẻ không biết gì thành biết tất cả và không phải là vật đảm bảo để cho những thói quen mới sẽ được tiếp tục trong tương lai", nhà báo Vũ Mạnh Cường nói.

'Học kỳ quân đội không phải chiếc đũa thần biến những đứa trẻ hư thành ngoan, biến những đứa trẻ không biết gì thành biết tất cả và không phải là vật đảm bảo để cho những thói quen mới sẽ được tiếp tục trong tương lai", nhà báo Vũ Mạnh Cường nói.

[mecloud]qN7fCfdazS[/mecloud]

Trong cuộc trò chuyện ở chương trình Cà phê sáng – VTV ngày 24/6, nhà báo Vũ Mạnh Cường, nguyên Phó TBT Báo Lao động cho rằng, học kỳ quân đội mang lại khá nhiều kỹ năng, thói quen mới cho trẻ mà ở nhà bố mẹ không thể rèn rũa, xây dựng được. Ví như: ở nhà bố mẹ phải mất 15 phút để gọi con dậy, mà chưa chắc nó đã dậy, nhưng khi tham gia khóa huấn luyện, chỉ nghe hiệu lệnh như tiếng kẻng, tiếng còi là các cháu dậy ngay dù lúc đó mới  5-6h sáng và phải tự gập chăn màn, đến nhà ăn, tập thể dục. Đây là điều rất tốt.

"Học kỳ quân đội không phải là cây đũa thần biến trẻ hư thành ngoan". Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Tuy nhiên, ông Cường cũng nhận định rằng: học kỳ quân đội không phải chiếc đũa thần biến những đứa trẻ hư thành ngoan, biến những đứa trẻ không biết gì thành biết tất cả và không phải là vật đảm bảo để cho những thói quen mới sẽ được tiếp tục trong tương lai. 

"Không chỉ với học kỳ quân đội, việc bố mẹ cho con tham gia các lớp học kỹ năng như học làm nông dân chỉ là chất xúc tác giúp đứa trẻ biết thêm những điều trong cuộc sống", ông Cường nói.

Cùng bình luận về đề tài này trên VOV, nhà báo Ngô Thiệu Phong, nếu chúng ta có những chương trình phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi thì cũng bổ ích. 

Tôi không đồng tình với việc cho trẻ em tiếp xúc với vũ khí và kỹ năng tác chiến của quân đội. Môi trường quyết định tính cách rất nhiều. Tuổi của các em là tuổi học, tuổi chơi, tuổi ngủ, không cần thiết có những kỷ luật quá nghiêm khắc như quân đội. 1 – 2 tuần, nửa tháng, thậm chí cả tháng gò bó với môi trường quân đội thì khi về với môi trường gia đình thì chúng ta không nhất thiết bắt các em dậy đúng 5h, phải gập chăn màn vuông như người lính làm. Môi trường sống của các em là dân sự nên không ai và không thể bắt các em làm như thế", ông Phong bày tỏ quan điểm.

Trước đó, như tin tức đã phản ánh, việc cho con tham gia các học kỳ quân đội đang thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều phụ huynh với kỳ vọng, con mình có kỳ nghỉ hè bổ ích và học được những kỹ năng mới hữu ích. 

H.Minh tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news