Tin mới

Học sinh đã mất, hiệu trưởng vẫn cố ăn chặn 200 nghìn học bổng?

Thứ sáu, 20/11/2015, 10:02 (GMT+7)

Được học bổng 200 nghìn đồng từ năm 2012, đến nay học sinh được nhận học bổng đã mất vì tai nạn nhưng số tiền trên phụ huynh học sinh vẫn chưa được nhận.

Được học bổng 200 nghìn đồng từ năm 2012, đến nay học sinh được nhận học bổng đã mất vì tai nạn nhưng số tiền trên phụ huynh học sinh vẫn chưa được nhận.

[mecloud]hKcyM9fgHa[/mecloud]

Đó là trường hợp của em Dinh Mí Già (SN 2006), học sinh giỏi lớp 1A, trường Phổ thông cơ sở (PTCS) Lũng Táo (huyện Đồng Văn, Hà Giang). Khi đang là học sinh của lớp 2A, em Già được cô giáo chủ nhiệm thông báo được 200 nghìn tiền học bổng từ quỹ Từ thiện vì thành tích học tập xuất sắc năm lớp 1. Năm đó là năm 2013, nhưng đến nay khi em Già đã mất vì tai nạn thì gia đình em vẫn chưa nhận được bất cứ số tiền học bổng nào từ nhà trường.

Trao đổi với PV, gia đình em Già cho biết, gia đình cũng đã có vài lần lên hỏi nhà trường về số tiền thưởng nhà trường đã thông báo là con mình được nhận. Tuy nhiên, sau vài lần lên hỏi vẫn không thấy nhà trường trao trả nên cũng ngại không lên hỏi nữa.

Để rộng đường dư luận, PV đã đặt lịch làm việc với ông Bùi Văn L., Hiệu trưởng nhà trường PTCS Lũng Táo. Nhưng ông L. lấy lí do lảng tránh không đến gặp mặt và ủy quyền cho hai cấp phó của mình đứng ra trả lời.

Các em học sinh trường PTCS Lũng Táo. Ảnh: Hoàng Kim Thược - Đào Lan Anh

Được biết, số tiền học bổng trị giá 200.000 đồng này là của Công an tỉnh Phú Thọ tài trợ. Đích thân bà Lý Thị Thịnh - cán bộ phòng GD&ĐT huyện Đồng Văn đã yêu cầu bà Bùi Thúy Nga, Phó hiệu trưởng trường PTCS Lũng Táo lập danh sách gửi lên phòng để nhận.  Tuy nhiên, khi hỏi tại sao số tiền học bổng hiện vẫn chưa đến tay gia đình em Già, bà Nga cho hay, bà chỉ làm danh sách, số tiền này sau đó được ông Bùi Văn L. - Hiệu trưởng nhà trường gặp bà Thịnh để lấy. Còn lý do tại sao chưa đưa cho em Già thì bà Nga không rõ.

Hoàn cảnh của em Già rất khó khăn. Bố mẹ em Già đều là người dân tộc Mông. Làm nương rẫy vất vả không đủ ăn nên họ phải đi làm thuê để kiếm sống. Mỗi ngày anh Dinh Sính Dế phải đi làm đá thuê, công việc vất vả, nặng nhọc nhưng cũng chỉ được hơn 100 nghìn đồng.

Thấy con trai về khoe học bổng, anh Dế mong có thêm một khoản để trang trải cuộc sống nhưng đến nay dù con đã mất được hơn 1 năm vẫn chưa thấy nhà trường nói gì.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news