Tin mới

Học sinh Đà Nẵng sẽ nghỉ hè trọn 3 tháng, trường học sẽ thành điểm đọc sách, vui chơi

Thứ ba, 31/05/2016, 09:33 (GMT+7)

Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, Sở đã có tờ trình đề nghị với Thành ủy Đà Nẵng, năm học 2016-2017 sẽ nhập học vào ngày 1/9.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng cho biết, Sở đã có tờ trình đề nghị với Thành ủy Đà Nẵng, năm học 2016-2017 sẽ nhập học vào ngày 1/9.

Theo tin trên Thanh niên, sau khi theo dõi tình hình TP.Đà Nẵng trong nhiều năm liền tình hình bão lũ, rét đậm rét hại không ảnh hưởng nhiều đến việc học của học sinh, nên Sở quyết định đề xuất để học sinh có thể nghỉ hè trọn 3 tháng.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP. Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cho biết thêm, việc cho học sinh làm thủ tục nhập học vào ngày 1/9, khai giảng ngày 5.9 sẽ tránh được tình trạng trước đây là học sinh đi học hơn nửa tháng mới khai giảng, mất đi cảm xúc của ngày tựu trường.

Học sinh Đà Nẵng được đề xuất nghỉ hè 3 tháng. Ảnh: Dân trí

Được biết, thay vì đóng cửa trường học trong thời gian học sinh nghỉ hè như thường lệ hàng năm, từ mùa hè năm 2016 này, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có yêu cầu các trường học (trừ các trường mầm non) mở cổng trường, thư viện để học sinh và người dân vùng phụ cận có thể đến đọc sách, vui chơi, tập thể thao trong sân trường.

Như vậy, từ mùa hè này, ngành GD thành phố chủ trương mở công trường học để học sinh và cả người dân vùng phụ cận đến đọc sách, vui chơi. Sân trường thường có nhiều cây xanh, bóng mát, nguồn sách ở thư viện trường học cũng phong phú bổ ích cho các em học sinh trong những ngày hè. Sở đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, trường học phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực mở cổng trường, thư viện cho học sinh và có kế hoạch quy định khung giờ tùy theo điều kiện của từng trường.

Đây là một nét mới trong chương trình các hoạt động hè 2016 cho học sinh theo kế hoạch của Sở GD - ĐT Đà Nẵng.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news