Tin mới

Học sinh giỏi quốc gia trượt Học Viện Cảnh sát vì án của bố

Thứ năm, 24/09/2015, 12:35 (GMT+7)

Là học sinh giỏi quốc gia trong mấy năm liền nhưng khi nhận được giấy báo nhập học Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng là lúc em biết mình bị từ chối vì án tích của bố cách đây 20 năm.\n 

Là học sinh giỏi quốc gia trong mấy năm liền nhưng khi nhận được giấy báo nhập học Học viện Cảnh sát Nhân dân cũng là lúc em biết mình bị từ chối vì án tích của bố cách đây 20 năm.

Theo báo Lao động, đó là trường hợp của em Lê Thị Bình (SN 1997) thường trú tại xóm 9, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015, Bình đạt được số điểm 24.75 điểm khối C, trong đó, địa lý:10, Lịch sử: 7.75, Ngữ Văn:7. Tính cả điểm ưu tiên là Bình đạt 26.25 điểm.

Với nguyện vọng trở thành một cô cảnh sát, Bình đã đăng ký vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Niềm vui như vỡ òa với cô gái xứ Nghệ khi em nhận được giấy báo nhập học của Học viện.

Thế nhưng, ngày hai bố con em lên làm thủ tục nhập học thì cũng là lúc biết tin em không thể nhập học vì vướng án tích của bố cách đây 20 năm.

Giấy báo nhập học của em Bình (Ảnh: Lao động)

 “Thời điểm năm 1993, do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân mới đi mổ ở bệnh viện về nên bố đẻ của chị Bình nhất thời phạm tội, sau khi chấp hành xong án phạt tù đến nay luôn chấp hành tốt chủ trương Chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương” – Báo Lao động trích lại Công văn số 733 ngày 14.9.2015, Công an huyện Quỳnh Lưu.

Mặc dù, theo Luật tố tụng Hình sự thì bố em đã được xóa án tích nhưng theo quy định của ngành Công an thì Bình vẫn không thể vào nhập học tại ngôi trường mà em mơ ước.

Chính điều này đã khiến cho bố em ăn năn, hối hận chỉ vì một phút túng quẫn làm liều mà để cho con gái bỏ lỡ con đường học tập. Mẹ em suốt mấy ngày nay cũng sinh ra ốm yếu vì thương con gái không được nhập học.

Bố Bình day dứt vì một phút lầm lỗi để ảnh hưởng đến tương lai của con (Ảnh: Giadinh.net)

Được biết, để có thể chạm đến ước mơ của mình Bình đã không ngừng nỗ lực trong học tập, hai liên tiếp em đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, em còn vinh dự được nhận Bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

 “Bình có học lực xuất sắc, 3 năm đều xếp học lực loại giỏi, đạo đức tốt, tích cực tham gia các hoạt động tập thể” – thầy Phan Đức Sơn, giáo viên chủ nhiệm của Bình nhận xét về cô học trò nhỏ của mình trên Báo Lao động.

Với những thành tích mà Bình đạt được Công an huyện Quỳnh Lưu đề nghị công an tỉnh Nghệ An xem xét, giúp đỡ để Bình có cơ hội nhập học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news