Tin mới

Học sinh Hà Nội có thể sẽ nghỉ Tết sớm để phòng dịch Covid-19

Chủ nhật, 31/01/2021, 07:46 (GMT+7)

Sở Giáo dục - đào tạo Hà Nội cho hay nhiều trường đang lên phương án cho học sinh nghỉ học hoặc chuyển sang học online để đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

Theo tin tức từ Tuổi TrẻLao Động, cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường để tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan mới đây đã diễn ra.

Cụ thể, báo cáo về ca dương tính thứ 4 tại Hà Nội là nam công nhân Nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, ở huyện Đông Anh, lãnh đạo huyện Đông Anh đề nghị UBND thành phố Hà Nội cho học sinh nghỉ học từ đầu tuần sau.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (ảnh Tuổi Trẻ)
Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (ảnh Tuổi Trẻ)

Phía lãnh đạo huyện Đông Anh, cho học sinh nghỉ học sớm để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 giống như nghỉ Tết sớm.

Sở Giáo dục Đào tạo cho biết, theo thống kê, hiện có 25.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên của ngành phải nghỉ tại nhà do có liên quan đến các ca F1.

Với tình hình này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay hiện nhiều trường đề xuất với sở về việc cho phép học sinh chuyển sang hình thức học online. Vì vậy lãnh đạo sở đã có văn bản đề nghị các trường chủ động theo tình hình thực tế để chuẩn bị dạy học online ngay từ đầu tuần sau.

Năm nay, học sinh Hà Nội có thể được nghỉ Tết sớm hơn mọi năm vì dịch bệnh
Năm nay, học sinh Hà Nội có thể được nghỉ Tết sớm hơn mọi năm vì dịch bệnh

Về phía Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội cũng cho biết việc nghỉ sớm là mong muốn của người dân, cho con em mình được nghỉ học sớm nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, kết luận việc có cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nghỉ học sớm, bắt đầu nghỉ học từ đầu tuần tới hay không, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương có văn bản đề xuất để UBND thành phố quyết định sớm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 học sinh