Tin mới

Học sinh Hà Nội xếp 10.000 chậu lúa non tạo hình bản đồ Tổ quốc

Thứ ba, 16/02/2016, 09:39 (GMT+7)

Để hưởng ứng Tết trồng cây năm 2016, trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội  đã hưởng ứng bằng việc xếp 10.000 chậu lúa non tạo hình bản đồ Tổ quốc.

Để hưởng ứng Tết trồng cây năm 2016, trường quốc tế liên cấp Việt-Úc Hà Nội  đã hưởng ứng bằng việc xếp 10.000 chậu lúa non tạo hình bản đồ Tổ quốc.

Chia sẻ trên báo Giáo dục và Thời đại, thầy Nguyễn Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng – cho biết: Để chuẩn bị cho ngày đặc biệt này, trước đó, thầy trò VAS Hanoi, gồm cả những giáo viên nước ngoài, đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng đất trồng, chậu, từ công đoạn ngâm ủ hạt giống, gieo trồng, đảm bảo nhiệt độ cho hạt giống nảy mầm thành những cây mạ non xinh xắn.

Học sinh trường Việt-Úc Hà Nội xếp 10.000 chậu lúa non tạo hình bản đồ Tổ quốc. Ảnh: VTC News

Sau gần ba tuần, đặc biệt là trải qua quãng thời gian rét kỷ lục của Hà Nội, gần 10.000 chậu mạ non đã xanh mơn mởn, sẵn sàng cho Tết trồng cây 2016.

Được tự tay tham gia vào công đoạn chuẩn bị đó, nên rất nhiều học sinh đã nắm được cơ bản các chu kỳ phát triển của cây lúa, từ đó các em hiểu được sự vất vả và ý chí của người nông dân Việt trong hành trình xây dựng nước ta trở thành một trong những trung tâm lúa nước trên thế giới.

Học sinh hào hứng khi tham gia hoạt động xếp chậu lúa non tạo hình bản đồ Tổ quốc. Ảnh: VTC News

Tham gia xếp 10.000 chậu lúa non tạo hình bản đồ Tổ quốc, nhiều học sinh trường Việt - Úc Hà Nội đã tỏ ra rất thích thú và hảo hứng.

Em Quang Anh, lớp 10 cho biết trên VTC News, hoạt động này chắc chắn là một kỷ niệm đặc biệt của em ở trường.

"Các bạn nước ngoài của em chắc hẳn sẽ rất thích thú khi xem những bức ảnh rất "Việt Nam" này". Quang Anh chia sẻ.

Em Uyên Thư - Học sinh lớp 3A2  chia sẻ rất hào hứng với công việc này vì đây là lần đầu tiên em được biết đến cây mạ non, được trải nghiệm mùi hương mạ thơm trong tiết Xuân, điều mà em chỉ nghe ông bà mình nhắc đến.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news