Tin mới

Học sinh Hàn Quốc chịu áp lực học hành lớn nhất thế giới

Thứ tư, 28/10/2015, 11:07 (GMT+7)

Để đạt điểm số tốt và thỏa mãn sự kỳ vọng của gia đình, học sinh Hàn Quốc đã phải học đến 18 giờ mỗi ngày.

Để đạt điểm số tốt và thỏa mãn sự kỳ vọng của gia đình, học sinh Hàn Quốc đã phải học đến 18 giờ mỗi ngày.

Theo phóng sự của VTV ngày 28/10 cho biết, trung bình mỗi ngày học sinh Hàn Quốc phải dành 18 giờ đồng hồ cho việc học hành. Các em phải dậy từ 6 giờ sáng, học cả ngày và làm bài tập tới tận đêm khuya. Thậm chí, trong giờ nghỉ giải lao, giờ ăn trưa các em cũng phải học.

Học sinh Hàn Quốc kém hạnh phúc nhất thế giới vì áp lực học hành. Ảnh: Zing

Theo một thầy hiệu trưởng tại đất nước này cho biết, Hàn Quốc là một quốc gia không có tài nguyên vì vậy việc tập trung vào giáo dục là mục tiêu hàng đầu để phát triển đất nước.

Thực tế cho thấy, Hàn Quốc là quốc gia thường đạt được những thành tích cao trong các kỳ thi quốc tế. Để đạt được những thành tích đó, các học sinh ở đất nước này đã phải học hành vô cùng áp lực.

Shi-Hwan Hwang, một học sinh cấp 3 chia sẻ: "Trước mỗi kỳ thi em cảm thấy người run lên vì sợ". Không chỉ học sinh, phụ huynh của các em cũng vô cùng áp lực, trước ngày con cái đi thi họ đã tới chùa để cầu nguyện, còn trong ngày thi, họ đã dậy từ sáng sớm động viên tinh thần con cái và đứng ngồi không yên chờ tới lúc con bước ra khỏi phòng thi.

Để khuyến khích giáo dục, trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp, các dịch vụ được mở cửa muộn hơn một giờ đồng hồ để tạo thuận lợi cho việc di chuyển của thí sinh.

Theo thống kê, Hàn Quốc là một trong những nước có tỷ lệ tự tử cao nhất thế giới do những áp lực cuộc sống, trong đó có việc học hành thi cử. Theo các nhà nghiên cứu, học sinh Hàn Quốc nằm trong nhóm thanh thiếu niên kém hạnh phúc nhất trên thế giới.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: áp lực thi cử