Tin mới

Học lớp 6 vẫn không biết viết tên mẹ, nam sinh bị trả về lớp 1

Thứ năm, 29/09/2016, 14:28 (GMT+7)

Mặc dù lên lớp 6 nhưng học sinh không thể viết được tên mẹ mình dù được mọi người đánh vần cho từng chữ.

Mặc dù lên lớp 6 nhưng học sinh không thể viết được tên mẹ mình dù được mọi người đánh vần cho từng chữ.

Theo Vnexpress, trường hợp học sinh lên lớp 6 bị trường trả về lớp 1 do không biết đọc, viết là em Lâm Sơn Vũ (trú tại khóm 5, phường 8, thành phố Sóc Trăng).

Trước đó, Vũ học tại trường Tiểu học Lý Đạo Thành, TP Sóc Trăng. Tuy nhiên, vào năm học 2016-2017, khi được nhận vào một trường THCS trên địa bàn, nhà trường phát hiện Vũ chưa biết đọc và viết nên đã gửi về trường cũ học lại từ chương trình lớp 1. Mặc dù trong các năm học, Vũ đều có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong có nhiều học sinh lớp 3 nhưng không biết đọc. Ảnh: Vnexpress

Nói về trường hợp trên, bà Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Đạo Thành) xác nhận trên báo Lao động: “Trường hợp của em Lâm Sơn Vũ đã vào lớp 6 nhưng học rất yếu là có thật. Đây là sơ suất của nhà trường”.

Bà Hạnh thông tin thêm, từ hôm Vũ bị trả về trường cũ, nhà trường đã cử giáo viên kèm cặp để học lại từ lớp 1, nhưng cũng được vài ngày thì em này bỏ học. Nhà trường đang liên hệ để vận động em tiếp tục đến trường.

Theo VOV, không riêng trường tiểu học Lý Đạo Thành, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thuộc phường 3, TP Sóc Trăng) cũng có đến 8 em đã vào lớp 3 nhưng chưa biết đọc, biết viết. Điều đáng nói, đây lại là một trong những điểm trường đạt chuẩn quốc gia về giáo dục.

Lý giải vì sao nhiều học sinh lớp 3, thậm chí lớp 6 chưa biết đọc biết viết, trao đổi trên Vnexpress, bà Dương Thị Ngọc Diễm (trưởng Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng) lý giải là do đặc thù của địa phương có đông con em đông bào Khmer, khả năng tiếp thu của các em còn nhiều yếu kém, mặt khác do năng lực của giáo viên hạn chế.

Xem thêm video:

[mecloud]yweoNYi37E[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news