Tin mới

Học sinh lớp 6 bị trả về lớp 1 do không biết viết: Nhà trường nói gì?

Thứ ba, 04/10/2016, 07:32 (GMT+7)

Giải thích việc học sinh lớp 6 bị nhà trường trả lại học lại từ lớp 1, hiệu trưởng nhà trường cho rằng, để xảy ra sự việc là do nhà trường đã quá tin tưởng giáo viên.

Giải thích việc học sinh lớp 6 bị nhà trường trả lại học từ lớp 1, hiệu trưởng nhà trường cho rằng, để xảy ra sự việc là do nhà trường đã quá tin tưởng giáo viên.

Trả lời trên Thanh niên, bà Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Đạo Thành, xác nhận chuyện Vũ không biết đọc, biết viết là có thật.

Để xảy ra tình trạng trên, theo bà Hạnh là do trường đã quá tin tưởng giáo viên.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong có nhiều học sinh lớp 3 nhưng không biết đọc. Ảnh: Vnexpress

Trong khi đó, trả lời trên Thanh niên, một giáo viên xin giấu tên tại trường tiểu học Lý Đạo Thành cho biết: “Giáo viên chịu quá nhiều áp lực. Áp lực từ chuyện xét danh hiệu thi đua cá nhân, áp lực của nhà trường khi đưa ra chỉ tiêu, áp lực từ phòng GD-ĐT khi xét thi đua trường... Bên cạnh đó, nhiều trường có quy định nếu lớp nào có học sinh yếu thì giáo viên tự bồi dưỡng để làm sao học sinh đạt học lực trung bình trở lên. Vì thế, nhiều giáo viên cho “điểm khống” luôn để khỏi mất công và được khen nữa. Cuối cùng, từ dưới cho đến trên đều dối nhau hết vì bệnh thành tích”.

Cũng liên quan đến việc học sinh bị trả lại do không biết đọc, viết, trên Vnexpress, bà Hạnh cho biết, trong năm học vừa qua, trường đào tạo cho hơn 900 học sinh, con đồng bào dân tộc Khmer chiếm hơn 50%.

"Vũ cũng là con đồng bào dân tộc, gia đình khó khăn và thiếu quan tâm phối hợp với nhà trường trong việc dạy bảo em", cô Hạnh nói.

Để khắc phục sự việc trên, theo bà Hạnh: "Trường sẽ không cho Vũ học lại lớp 1, mà chỉ phân công giáo viên bồi dưỡng kiến thức đọc riêng cho em, vì khi đọc được thì sẽ viết được chữ. Chúng tôi đang vận động gia đình đưa cháu đến trường".

Như đã đưa tin, trường hợp học sinh lên lớp 6 bị trường trả về lớp 1 do không biết đọc, viết là em Lâm Sơn Vũ (trú tại khóm 5, phường 8, thành phố Sóc Trăng).

Trước đó, Vũ học tại trường Tiểu học Lý Đạo Thành, TP Sóc Trăng. Tuy nhiên, vào năm học 2016-2017, khi được nhận vào một trường THCS trên địa bàn, nhà trường phát hiện Vũ chưa biết đọc và viết nên đã gửi về trường cũ học lại từ chương trình lớp 1. Mặc dù trong các năm học, Vũ đều có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news