Tin mới

Học sinh lớp 7 trả lại hơn nửa cây vàng cho người đánh rơi

Thứ tư, 15/04/2015, 11:45 (GMT+7)

“Em không bao giờ hối hận vì đã trả lại vàng. Người ta mất vàng, tiền cũng như ba mẹ mình mất”, học sinh lớp 7 trả lại nửa cây vàng cho người đánh rơi chia sẻ.

“Em không bao giờ hối hận vì đã trả lại vàng. Người ta mất vàng, tiền cũng như ba mẹ mình mất”, học sinh lớp 7 trả lại nửa cây vàng cho người đánh rơi chia sẻ. 

Hai học sinh không tham của rơi là Bùi Vĩnh Lộc (lớp 7A4) và Mai Quốc Tuấn (lớp 7A5) trường THCS Tân Lâm (xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 

Học sinh lớp 7 trả lại hơn nửa cây vàng cho người đánh rơiHai em học sinh trả lại vàng cho người đánh rơi Bùi Vĩnh Lộc (áo trắng) và Mai Quốc Tuấn (áo xanh). Ảnh: Dân Việt

Theo đó, vào khoảng 12h45 ngày 30/3, trên đường đến trường, Lộc và Tuấn đã nhặt được 5,5 chỉ vàng 24K. Hai em đã đến trụ sở công an trên bàn để trình báo. Số vàng trên đã được công an địa phương trao lại cho chủ nhân đánh rơi ngay ngày hôm sau. 

 

 Chia sẻ với PV báo Dân Việt, Lộc và Tuấn đều khẳng định, các em “không bao giờ hối hận vì đã trả lại vàng. Người ta mất vàng, tiền cũng như ba mẹ mình mất. Vì vậy phải trả lại chứ sao lấy làm của riêng được”. 

 

Trao đổi trên Dân Việt sáng 15/4, ông Đỗ Công Bình, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tân Lâm cho biết, gia đình Lộc và Tuấn đều rất khó khăn, nhưng các em vẫn luôn ham học và đều đạt học lực khá - giỏi. 

Riêng em Bùi Vĩnh Lộc đã mất mẹ từ khi học lớp 4, do tai nạn giao thông. Gia đình em Lộc còn 1 người anh nhưng bị bệnh không làm được gì và 1 người em đang học lớp 2. Hàng ngày, ngoài việc đến trường, Lộc còn đi làm thêm, ai mướn việc gì thì làm việc đấy. Nhiều lần Lộc tính nghỉ học để đi làm, phụ giúp gia đình nhưng nhờ có sự động viên, giúp đỡ của cô giáo chủ nhiệm nên Lộc vẫn tiếp tục đến trường. 

Trước đó, câu chuyện chàng sinh viên Lê Doãn Ý (23 tuổi, Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng) trả lại hơn 1,3 tỷ đồng được nhiều người truyền tai nhau. 

Cụ thể, chiều 22/3, Ý sang nhà bạn trên đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chơi, tình cờ nhìn thấy chiếc ví ai đó đánh rơi ở con hẻm nhỏ. Nhặt lên mở ra xem, Ý bất ngờ khi thấy bên trong ví có 15,5 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại iPhone 5S, giấy tờ xe SH và hai sổ tiết kiệm trị giá hơn 1,3 tỷ đồng mang tên Phạm Ngọc Minh Thư. Sau đó, Ý đã chủ động liên lạc và trả lại người đánh mất. 

Câu chuyện về những học sinh, sinh viên nghèo “không tham của rơi” khiến nhiều người cảm động và đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news