Tin mới

Học sinh hứng thú với đề thi môn Văn vào lớp 10

Thứ ba, 09/06/2015, 15:23 (GMT+7)

Sáng nay, tại Đà Nẵng, gần 12.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi Văn. Theo nhiều thí sinh tham gia kỳ thi, đề thi ngữ văn khiến nhiều thí sinh cảm thấy vừa bất ngờ vừa lý thú.

Sáng nay, tại Đà Nẵng, gần 12.000 thí sinh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với môn thi Văn. Theo nhiều thí sinh tham gia kỳ thi, đề thi ngữ văn khiến nhiều thí sinh cảm thấy vừa bất ngờ vừa lý thú.

Cụ thể, câu 3 của đề thi văn là câu hỏi cảm nhận khiến nhiều thí sinh khá bất ngờ. Nội dung của câu hỏi là:

“Cảm nhận về những điều tác giả muốn nhắn gửi trong 2 đoạn trích sau: Ta làm con chim hót/ Ta làm một nhành hoa/ Ta nhập vào hòa ca/ Một nốt trầm xao xuyến/ Một mùa xuân nho nhỏ/ Lặng lẽ dâng cho đời/ Dù là tuổi hai mươi/ Dù là khi tóc bạc (Mùa xuân nho nhỏ - Thanh Hải) và Người đồng mình thô sơ da thịt/ Chẳng mấy ai nhỏ bé đâu con/ Người đồng mình tự đục đá kê cao quê hương/ Còn quê hương thì làm phong tục/ Con ơi tuy thô sơ da thịt/ Lên đường/ Không bao giờ nhỏ bé được/ Nghe con (Nói với con - Y Phương).

Đề thi vào lớp 10 môn Văn tại Đà Nẵng

Thí sinh Anh Duy tại Hội đồng thi THPT Trần Phú chia sẻ trên Thanh niên: “Các bạn khá lúng túng bởi đề thi dạng này mới, trong khi điểm số của câu này là 5 điểm, nhiều bạn cho hay các bạn tách 2 bài ra để phân tích, nhưng nghe nói làm như vậy là sai yêu cầu của đề”.

Câu hỏi mở (3 điểm) trong đề thi môn Văn lại khiến nhiều học sinh thích thú.

Câu hỏi có nội dung: “Trẻ em bị tàn tật và trẻ em có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn cần phải được quan tâm chăm sóc nhiều hơn và được hỗ trợ mạnh mẽ hơn (Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em , Ngữ văn 9, tập 1). Viết đoạn văn hoặc bài văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên”.

Học sinh Ngô Thị Lan Dung thi vào THPT Phan Châu Trinh nói về câu hỏi mở trong đề Văn trên Dân trí: “Trong đề thi môn Văn năm nay, em thấy câu hỏi mở về vấn đề trẻ em là lý thú nhất. Đây là vấn đề gần gũi với cuộc sống của chúng em nên em thấy dễ dàng trong việc bày tỏ suy nghĩ của em về vấn đề này. Làm bài thi môn Văn được, em thấy tinh thần thoải mái hơn trước ngày thi”.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT Đà Nẵng, trong buổi thi môn Văn sáng nay có 11.780 thí sinh đã đến các điểm trường dự thi, vắng 85 thí sinh so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi (11.865 thí sinh). Không có cán bộ, giám thị, thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news