Tin mới

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Sẽ cân nhắc cho học sinh nghỉ Đông

Thứ hai, 05/09/2016, 10:44 (GMT+7)

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Bộ sẽ cân nhắc thời gian nghỉ không nhất thiết là 3 tháng hè, mà có thể tăng thời gian nghỉ đông.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Bộ sẽ cân nhắc thời gian nghỉ không nhất thiết là 3 tháng hè, mà có thể tăng thời gian nghỉ đông.

Chiều ngày 4/9, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo về việc khai giảng năm học mới 2016-2017. Trong cuộc họp báo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trả lời nhiều câu hỏi của các phóng viên.

Theo VietNamNet, trước câu hỏi của các phóng viên về việc Đà Nẵng đã cho học sinh nghỉ 3 tháng hè, tựu trường vào tháng 9. Trong khi các địa phương khác lại cho rằng phải tựu trường sớm hơn mới đảm bảo chương trình của bộ? Vậy, Bộ có quyết định trong toàn quốc về chuyện đi học sớm trước ngày khai giảng?

Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc việc cho học sinh nghỉ Đông. Ảnh: Internet

Trước vấn đề trên, người đứng đầu Bộ GD-ĐT cho biết, huyện khai giảng và nghỉ hè, trong thời gian qua, Bộ GD-ĐT đã chấn chỉnh một bước, năm sau sẽ cải thiện tiếp.

Hướng cải thiện là trong khung năm học, sẽ không quy định máy móc tuần này làm gì, học gì; mà để các cơ sở sắp xếp cho hợp lý.

Làm sao cho các cháu có thời gian nghỉ hè đúng. Cũng phải cân nhắc thời gian nghỉ không nhất thiết là 3 tháng hè, mà có thể tăng thời gian nghỉ đông.

Người đứng đầu Bộ GD-ĐT lý giải, mùa đông rét mướt, ảnh hưởng đến sức khỏe các cháu. Do đó, sắp tới Bộ GD sẽ cân nhắc cho học sinh nghỉ Đông.

Trước đó, theo Trí Thức Trẻ, ngày 31/5, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, cho biết, đang đề xuất với Thành ủy về việc cho học sinh trên địa bàn nghỉ 3 tháng hè.

Theo đó, từ năm học mới này, học sinh ở Đà Nẵng sẽ nhập học ngày 1/9. Ngày 2/9 các em nghỉ Lễ Quốc Khánh. Ngày mùng 3 tập trung và ngày mùng 5 sẽ khai giảng.

Trong kỳ nghỉ hè, Đà Nẵng sẽ mở cửa trường học để học sinh vào đọc sách, dạo mát, chơi thể thao. Các chương trình dạy hè vẫn diễn ra bình thường, ngành giáo dục Đà Nẵng sẽ tập trung vào dạy bơi, các môn thể thao, âm nhạc cho học sinh.

Để đảm bảo Quy định của Bộ Giáo dục về việc dạy và học trong vòng 37 tuần, khi khai giảng đúng ngày 5/9, các trường học ở Đà Nẵng sẽ bế giảng lùi về sau, có thể là ngày 30 hoặc 31/5.

Việc Đà Nẵng đề xuất cho học sinh được nghỉ trọn vẹn 3 tháng hè đã nhận được nhiều ủng hộ từ phía học sinh và phụ huynh.

Xem thêm video:

[mecloud]Okm87aTSmA[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news