Tin mới

Học sinh, sinh viên dân tộc được hỗ trợ trong Tết Nguyên đán

Thứ năm, 10/12/2015, 11:14 (GMT+7)

Học sinh, sinh viên dân tộc sẽ được hưởng học bổng chính sách, các khoản hỗ trợ mua đồ dùng cá nhân, hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán và đi lại.\n 

Học sinh, sinh viên dân tộc sẽ được hưởng học bổng Chính sách, các khoản hỗ trợ mua đồ dùng cá nhân, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán và đi lại.

Như thông tin từ báo Thanh niên, Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định số 53/2015/QĐ-TTg quy định về chính sách nội trú đối với học sinh, sinh viên học cao đẳng, trung cấp sẽ được hưởng học bổng chính sách, các khoản hỗ trợ mua đồ dùng cá nhân, hỗ trợ trong dịp tết Nguyên đán và đi lại.

Học sinh, sinh viên dân tộc sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán (Ảnh: Thông tấn xã Việt Nam)

Cụ thể, các đối tượng được hưởng chính sách nội trú sẽ là: Người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật; Người tốt nghiệp trường phổ thông dân tộc nội trú; Người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo hoặc là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo.

Theo đó, mức học bổng chính sách là:  100% mức tiền lương cơ sở/tháng đối với học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật; 80% mức tiền lương cơ sở/tháng đối với học sinh, sinh viên tốt nghiệp trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh, sinh viên người dân tộc Kinh là người khuyết tật có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo. 60% mức tiền lương cơ sở/tháng đối với học sinh, sinh viên người dân tộc Kinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo có hộ khẩu thường trú tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo.

Các khoản hỗ trợ khác:

Hỗ trợ một lần số tiền 1 triệu đồng/khóa đào tạo để mua đồ dùng cá nhân như: chăn, áo ấm (nếu cần), màn, chiếu, áo đi mưa và quần áo bảo hộ lao động theo nghề đào tạo; Hỗ trợ 150 ngàn đồng đối với học sinh, sinh viên ở lại trường trong dịp tết Nguyên đán; Mỗi học sinh, sinh viên được hỗ trợ mỗi năm một lần tiền đi lại từ nơi học về gia đình và ngược lại: Mức 300 ngàn đồng/năm đối với học sinh, sinh viên ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; Mức 200 ngàn đồng/năm đối với các đối tượng còn lại.

Các đối tượng nêu trên được miễn, giảm học phí; hỗ trợ chi phí học tập; lệ phí tuyển sinh; cấp sổ khám sức khỏe, khám sức khỏe hằng năm; cấp thẻ bảo hiểm y tế; cấp học bổng khuyến khích học tập theo quy định hiện hành.  

Chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực 1/1/2016, đồng thời sẽ có sự điều chỉnh mức học bổ và các khoản hỗ trợ theo những biến động của giá cả.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news